ปธ.วิปรัฐบาลหวั่นคุมเข้มสภาฯซ้ำรอย7ตุลา แนะส.ส.เตรียมพร้อมความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวก่อนการประชุมสภาในวันนี้ ว่าการประชุมจะครบองค์ประชุมหรือไม่ขึ้นอยู่กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากมาครบก็จะสามารถเปิดประชุมได้ ซึ่งในสวนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการกำชับสมาชิกแล้ว ถ้าขาดประชุมก็ต้องมีวิธีการของพรรคจัดการ

ทั้งนี้ นายกฯ ก็ไม่ได้กำชับอะไร แต่ปล่อยให้วิปรัฐบาลทำงานตามระบบของรัฐสภา

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาโวยว่ารัฐบาลมีมาตรการที่เข้มงวดเกินไปในการเดินทางเข้ารัฐสภานั้น ตนเข้าใจว่าทุกคนยังมีภาพติดตาจากการประชุมสภา สมัยที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นวันนี้ต้องไม่เกิดภาพนั้น

แต่หากพรรคเพื่อไทยไม่เข้าร่วมประชุมและทำให้สภาไม่สามารถทำงานได้ นายวิทยา กล่าวว่า ก็อาจเป็นอย่างนั้น แต่ก็อาจเปิดประชุมได้แต่ไม่สมบูรณ์ เพราะขาดฝ่ายค้าน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามสถานการณ์ ถ้าทุกคนมีความมั่นใจ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยึดแนวทางสันติจริง พูดจริงทำจริงอย่างที่พูด ทุกอย่างก็จะคลี่คลาย แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจว่า หากเสร็จการประชุมแล้วจะมีเหตุการณ์ยิงเอ็ม 79 อย่างที่ครม. เจอก็ต้องเตรียมความพร้อม ส่วน ส.ส.คงไม่มีมาตรการป้องกัน ต้องปล่อยไปตามความเป็นจริง เพราะทุกคนต้องทำหน้าที่ในการประชุมสภา แต่ฝ่ายที่ดูแลความสงบก็ต้องเตรียมความพร้อม เพราะบทเรียนในการยิงเอ็ม 79 มีมานานแล้ว ตั้งแต่เสื้อเหลืองชุมนุม ก็โดนยิงใส่อยู่เป็นประจำ วันนี้มีการชุมนุมก็มีการยิงใส่อีก เพียงแต่เป้าเป็นไปตามสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ