วิปรัฐบาลเล็งยื่นถอดถอนส.ส.เพื่อไทย เหตุขวางการทำหน้าที่ของสภาผู้แทนฯ

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วิปรัฐบาลขอประณามกรณีที่นายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมตัวกันขัดขวางการเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรของนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา รวมถึง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีการยุบสภา แต่เมื่อรัฐบาลเปิดประชุมสภาให้มีการหารือเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองกลับขัดขวางการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาล

พร้อมกันนี้ วิปรัฐบาลมีมติจะยื่นหนังสือถอดถอน ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกจากตำแหน่ง เนื่องจากร่วมกันขัดขวางการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร เพราะถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรอย่างอุกอาจ

นายธนา กล่าวว่า การที่รัฐบาลจำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์โดยใช้กฎหมายความมั่นคง เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์บานปลายขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยกลับมาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ด้านนายชนินทร์ รุ่งแสง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าววิปรัฐบาลได้ส่งคนไปทำความเข้าใจกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยแล้วแต่ได้รับการปฏิเสธ จึงถือเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เนื่องจากนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน อ้างว่าเป็นการเดินทางเข้ามาทำหน้าที่แบบไม่สมศักดิ์ศรี แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ ส.ส.นำรถเข้ามาจอดภายในอาคารรัฐสภาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ