"ทักษิณ"ปัดเอี่ยวบงการ นปช.ตั้งเงื่อนไขเจรจารัฐบาล,ยืนยันยังอยู่ที่ดูไบ

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน http://www.thaksinlive.com ปฏิเสธกรณีที่รัฐบาลกล่าวหาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสั่งการให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน)ตั้งเงื่อนไขในการเจรจาหรือไม่เจรจากับรัฐบาล

"มีคนพูดว่าทำไมไม่เจรจา ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องของคนเสื้อแดงที่เห็นความไม่ชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจของรัฐบาลแล้วก็ยังแย่ได้อีก เขาจึงขอให้ยุบสภา เพราะฉะนั้นการเจรจาหรือไม่เจรจาไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของสามเกลอและคนเสื้อแดงเขา" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

"ถึงแม้ว่าผมจะถูกรังแกอย่างเจ็บปวด แต่ยังเทียบไม่ได้กับความเสียหายของประเทศและประชาชนโดยรวมที่ต้องตกอยู่ในภาวะที่ประเทศเป็นเผด็จการอำมาตย์ รัฐบาลเป็นเพียงหุ่นเชิด กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง 2 มาตรฐาน ทหารเตรียมพร้อมปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ในยุคที่โลกทั้งโลกเขาพากันไปไกลแล้ว แถมยังมีสื่อสารมวลชนที่เป็นสถานีโปรปากานดา(popaganda)มากกว่า"พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

ส่วนกรณีที่ไม่ได้วิดีโอลิ้งค์มายังเวทีชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศช่วง 2 วันที่ผ่านมานั้น เนื่องจากไม่สบาย โดยมีอาการเจ็บคอ โดยยืนยันยังพักอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)

วานนี้ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากเมืองดูไบแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเดินทางไปที่ไหน และวันนี้ รมว.ต่างประเทศ ได้เชิญเอกอัครราชทูตยูเออีประจำประเทศไทยมาพบ เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยตรวจสอบกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เมืองดูไบเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ