วอร์รูม ปชป.ประเมินม็อบเสื้อแดงเคลื่อนไหว 5 ด้านเร่งให้เกิดความรุนแรง

ข่าวการเมือง Thursday March 25, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ (วอร์รูม) เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ว่า การเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในด้านต่าง ๆ 5 ด้าน ได้แก่ 1.การก่อวินาศกรรม ซึ่งเชื่อว่าจะเกิดจากมือที่สาม มือข้างหนึ่งอ้างสันติ อหิงสา แต่จากการประเมิน เห็นว่ามืออีกข้างหนึ่งก็พร้อมก่อการความรุนแรงเพื่อนำไปสู่การเผชิญหน้า

2. มีการปลุกระดมเพื่อให้เกิดความเกลียดชัง และบิดเบือนความ ใส่ร้ายรัฐบาล สถาบันตุลาการและองคมนตรี เพื่อให้เกิดการเผชิญหน้าขัดแย้งทุกรูปแบบ 3.มีการเคลื่อนไหวที่เป็นการคุกคามสิทธิส่วนบุคคลทุกและทรัพย์สินของเอกชนทุกรูปแบบ ด้วยการสร้างความหวาดกลัว

4.การปิดกั้นการทำงานของสถานที่ราชการ รัฐบาล และรัฐสภา รวมถึง การให้ข่าวว่าจะมีการขัดขวางการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา(ไอพียู)ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมที่สำคัญมาก โดยหากการเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ส่งผลกระทบเหมือนกับการประชุมอาเซียนซัมมิตก็จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อถือของประเทศไทยอย่างยับเยินจนยากที่จะประชาคมโลกให้โอกาสเป็นครั้งที่สอง

และ 5.การก้าวล่วงสถาบันต่างๆที่อยู่เหนือความขัดแย้ง เช่น ความต้องการเจรจากับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ซึ่งถือว่าเป็นการจงใจให้มีการขยายความขัดแย้งให้ไกลออกไป

นพ.บูรณัชย์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมเสนอว่ารัฐบาลต้องป้องกันการก่อวินาศกรรมให้เข้มงวด และรัฐบาลต้องควบคุมกิจกรรมการชุมนุมที่อยู่เหนือรัฐธรรม รวมทั้งการทำความเข้าใจต่อการบิดเบือนบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รัฐบาลต้องทำให้กระบวนการเจรจาหารือให้เดินหน้า แม้ว่าจะถูกปฏิเสธ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้มีการยุบสภาเพื่อเข้าสู่อำนาจอีกครั้งเพื่อให้ตนเองพ้นผิดและเอาทรัพย์สินคืนมา ซึ่งแนวทางดังกล่าวไม่ได้มีส่วนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเลย

ขณะที่นายองอาจ คร้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส.ส.กทม.30 คนของพรรคมีข้อสรุปว่า คนกรุงเทพส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนการชุมนุมของคนเสื้อแด งเพราะทำให้เกิดผลกระทบจำนวนมาก มีการกล่าวอ้างว่าคนกรุงเทพฯให้การสนับสนุนและจะทำการยึดเมืองอีกครั้งในวันที่ 27 มี.ค.นั้น ทาง ส.ส.พรรคพบว่ามีการจัดตั้งผู้ชมออกมาแสดงการชื่นชมและวันเสาร์ที่จะถึงนี้ก็จะใช้แบบเดียวกัน เป็นการสร้างภาพลวงตาหลอกลวงผู้ชุมนุมและคนไทยทั้งประเทศ

และ ยุทธการยึดเมืองของคนเสื้อแดงอาจจะก่อให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นได้ เพราะเริ่มมีคน กทม.ไม่พอใจและเริ่มแสดงออกแล้ว ดังนั้น หากมีการเคลื่อนไหวอาจจะมีการปะทะกันได้ เพราะคนกรุงเทพฯมองว่าการชุมนุมครั้งนี้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้การเรียบร้องให้ยุบสภาบังหน้า ดังนั้นคนกรุงเทพฯจึงไม่ออกมาสนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ