แกนนำนปช. ปฏิเสธเจรจารอบ 3 ตั้งเป้าปิดเกมก่อนสงกรานต์

ข่าวการเมือง Wednesday March 31, 2010 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) ประกาศไม่เจรจากับรัฐบาลรอบสาม ในวันที่ 1 เม.ย.เพื่อหาทางออกนั้นคงไม่มีอีกแล้ว

"ตามที่รัฐบาลนัดหมายแกนนำ นปช.เจรจารอบสามวันที่ 1 เมษายนนั้นเนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันโกหกนานาชาติจึงไม่เหมาะที่จะมีการเจรจา ดังนั้น นปช.จึงยกเลิกการเจรจาดังกล่าว" นายจตุพร แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ หนุ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) กลุ่ม นปช.จะเดินทางไปสถานทูตประเทศต่างๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลการต่อสู้ของกลุ่ม นปช.และเตรียมจัดแถลงข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศอีกด้วย

พร้อมกันนี้ แกนนำนปช.ประกาศดำเนินมาตรการทุกวิถีทางที่จะกดดันให้รัฐบาลประกาศยุบสภาก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านไปร่วมงานบุญประเพณีสงกรานต์ในท้องถิ่นของตัวเอง

"พวกเราจะดำเนินการทุกวิถีทางให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนสงกรานต์ เนื่องจากต้องการให้พี่น้องและพวกเรากลับไปเทศกาลสงกรานต์" นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.มั่นใจว่า การนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 3 เม.ย.นี้จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมมากกว่าสองครั้งที่ผ่านมา คือ วันที่ 14 มี.ค.และวันที่ 27 มี.ค. แต่หากไม่จบก็จะเป็นการชุมนุมใหญ่ที่ยืดเยื้อต่อเนื่องไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย ส่วนรูปแบบการเคลื่อนไหวนั้นจะไม่เหมือนสองครั้งที่ผ่านมาแต่จะประกาศภายหลัง

"อาจเป็นการชุมนุมใหญ่ต่อเนื่องหลายวัน จะไม่ต่อยวันเดียว แต่จะต่อยหลายๆ วัน จะไปให้สุดทางและสุดแรง" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ