"ชำนิ"ลั่นรัฐบาลพร้อมเจรจาม็อบแดงทุกเมื่อ ยืนยันไม่เคยซื้อเวลา

ข่าวการเมือง Wednesday March 31, 2010 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนิ ศักดิเศรษฐ ส.ส.สัดส่วน และประธานคณะทำงานติดตามเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง(วอร์รูม) พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลโดยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้พยายามประสานไปยังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ยังไม่มีการตอบรับมา

ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการเจรจาตลอดเวลา และที่สำคัญกลุ่มเสื้อแดงเองเป็นฝ่ายเรียกร้องให้มีการเจรจาและรัฐบาลก็ตอบสนองทุกครั้ง ดังนั้นการที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่ารัฐบาลพยายามซื้อเวลาจึงขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ส่วนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 3 เม.ย.ที่มีการประเมินว่าอาจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นนั้น นายชำนิ กล่าวว่า รัฐบาลต้องพยายามประคับประคองเพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานได้ และที่สำคัญระหว่างการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงก็ตรงกับการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ดังนั้นเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ว่านายกรัฐมนตรีสามารถนำพาประเทศไปได้ เพราะการประชุมดังกล่าวจะเป็นการพิสูจน์ว่ารัฐบาลจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศได้อีกหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มเครือข่ายสันติวิธีสนับสนุนการเจรจา นำโดย น.ส.นารี เจริญผลพิริยะ ได้เดินทางมาที่รัฐบาลเพื่อให้กำลังใจชื่นชมรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีต่อการเจรจาหารือกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทั้งมอบดอกไม้และโล่รูปมือสีรุ้ง โดยมีข้อความว่า "ยื่นมือสื่อสันติ" โดยมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ เป็นตัวแทนในการรับมอบ

น.ส.นารี กล่าวว่า แม้การเจรจาจะไม่ได้ข้อยุติ แต่เป็นนิมิตหมายที่ดีระหว่างฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำประเด็นที่มีความเห็นไม่ตรงกันมาเจรจา กลุ่มเครือข่ายสันติวิธีมีความเชื่อว่า การเจรจาครั้งนี้จะไปนำสู่ความสงบสุขของบ้านเมือง และเป็นชัยชนะของประเทศรวมถึงเป็นสิ่งที่สองฝ่ายปรารถนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ