แกนนำกลุ่ม นปช.ปัดร่วมโต๊ะเจรจากับรัฐบาล,ขู่บุกเอ็นบีที-จุฬาฯ

ข่าวการเมือง Thursday April 1, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ปัดร่วมโต๊ะเจรจากับรัฐบาลเพื่อหาทางออกของวิกฤตการเมือง เนื่องจากเห็นว่าท่าทีของรัฐบาลไม่มีความจริงใจ โดยยังคงจุดยืนที่จะยุบสภาภายใน 9 เดือนตามเดิมและให้ร้ายกลุ่ม นปช.อยู่ตลอดเวลา

"นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และทีมโฆษก เล่นกันคนละบท เป็นพฤติกรรมการใส่ร้ายต่างกรรมต่างวาระทำให้บรรยากาศการเจรจาแย่ลง ท้าพิสูจน์ก็ไม่เคยได้รับการพิสูจน์ โกหกใหม่แทนที่ของเก่าทุกครั้ง แล้วจะเจรจาได้อย่างไร ขณะที่ลูกพรรคของท่านไม่หยุดให้ร้ายเผาบ้านเผาเมือง พวกเราจะไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน และการเจรจาจะไม่เกิดขึ้นถ้ารัฐบาลยังโอหังมีจุดยืนยุบสภาใน 9 เดือน และยังใส่ร้ายกันก็ไม่ต้องมาเจรจากัน" นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

วานนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลหนุนแนวคิดให้ยุบสภาภายใน 9 เดือน หากกลุ่ม นปช.ไม่ยอมรับก็จะสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ไปจนครบวาระ ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า วอร์รูมพรรคได้รับรายงานว่าแกนนำกลุ่ม นปช.ในต่างจังหวัดปลุกระดมให้ชาวบ้านใช้ความรุนแรง

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า เช่นเดียวกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีซึ่งยังจัดรายการใส่ร้ายกลุ่ม นปช.เหมือนเดิม และหากไม่หยุดการกระทำดังกล่าวกลุ่ม นปช.จะแวะไปเยี่ยมเยือน รวมทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ปล่อยให้นักวิชาการซึ่งสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่ม นปช.

"ขอเตือนไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าอย่ามาเป็นศัตรูกับกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยการใช้สัญลักษณ์สีชมพู พวกนักวิชาการหน้าช้ำ คนพวกนี้เคยขึ้นเวทีพันธมิตรฯ มาก่อน ขออย่าได้เล่นสกปรกเอามวลชนที่เป็นเนื้อเดียวกับรัฐบาลมากดดันการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง" นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ในวันที่ 5 เม.ย.นี้อาจนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 258 ล้านบาท ที่การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความล่าช้า มีสองมาตราฐาน และกำลังให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินคดีกับประธาน กกต.ในข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามกฎหมายอาญา มาตรา 157


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ