"อภิวันท์"ชี้"เฉลิม-นปช."เคลื่อนไหวขัดกันไม่เกี่ยวกับความเป็นเอกภาพ

ข่าวการเมือง Thursday April 1, 2010 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย คาดว่าจะยื่นญัตติดังกล่าวในวันที่ 19 เม.ย. ซึ่งอาจจะขัดแย้งกับความเคลื่อนไหวนอกสภาของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะหากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก็จะทำให้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถยุบสภาได้นั้น พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม กับ นปช.เป็นคนละกลุ่มกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องความเป็นเอกภาพ ดังนั้นความคิดเห็นอาจแตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา

ทั้งนี้ หากจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ต้องยื่นก่อนสิ้นเดือน เม.ย.เพื่อจะได้เปิดอภิปรายกลางเดือน พ.ค.โดยไม่เกี่ยวว่าต้องรอความชัดเจนของการเมืองนอกสภาฯ ก่อนยื่นญัตติอภิปรายฯ เพราะเมื่อข้อมูลพร้อมและระยะเวลาเหมาะสมก็ยื่นได้เลย

"เป็นเครื่องยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนละกลุ่ม ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ต่างคนต่างความคิดเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย แต่เสียงส่วนใหญ่เอาอย่างไรก็ต้องเอาอย่างนั้น" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่พอใจการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ของตนเองหลังจากไปขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น พ.อ.อภิวันท์ เชื่อว่า คงไม่น่าจะมีปัญหากระทบต่อการทำงานในอนาคตของตนเอง และจากที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นเรื่องต่อประธานสภาฯ เพื่อขอถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่งนั้นก็คงจะไม่ไปโต้แย้งอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ