"สนธิ"ส่งทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดคดีหมิ่นเบื้องสูง,อ้างให้สอบพยานเพิ่ม

ข่าวการเมือง Friday April 2, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่งทนายความยื่นคำร้องต่ออัยการเพื่อขอเลื่อนนัดกรณีตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง พร้อมร้องขอความเป็นธรรมให้อัยการสั่งพนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ อัยการฝ่ายคดีอาญามีคำสั่งเรียกนายสนธิมาพบเพื่อนำตัวส่งฟ้อง กรณีนำเทปบันทึกภาพของ"ดา ตอร์ปิโด"มาเผยแพร่ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.51 ซึ่งเมื่อถึงเวลานัด นายสนธิไม่ได้เดินทางมาศาล แต่ส่งทนายความนำคำร้องขอเลื่อนการรายงานตัว พร้อมยื่นร้องขอความเป็นธรรมในหลายประเด็น

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวว่า เมื่อผู้ต้องหาไม่เดินทางมาตามนัดแต่ยื่นคำร้องเข้ามา อัยการจะดูว่าเนื้อหาคำร้องสมควรให้สอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ หากเห็นว่าเป็นการยื่นคำร้องเข้ามาเพื่อประวิงคดี อัยการจะดำเนินการติดตามเอาตัวมาฟ้องต่อศาล ซึ่งการพิจารณาเรื่องนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน หากไม่มีเหตุสมควรอัยการจะดำเนินการยืนคำสั่งต่อไป

ส่วนกรณีที่อ้างให้สอบนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยอ้างมาก่อน คราวที่แล้วนายสนธิอ้างเรื่องถวายฎีกาซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน ดังนั้นการพิจารณาเรื่องนี้จึงยังไม่ได้กำหนดเวลา แต่ทั่วไปจะใช้เวลาราว 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ