นปช.ลั่นไม่ย้ายจากราชประสงค์จนกว่าจะยุบสภา ปูดนายกฯเซ็นพรก.ฉุกเฉินรอแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday April 3, 2010 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่า กลุ่มเสื้อแดงจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณนี้จนกว่ารัฐบาลจะประกาศยุบสภา และหากมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งมีการสลายการชุมนุม ทางกลุ่มเสื้อแดงก็พร้อมที่จะปะทะ

นอกจากนี้ ยังรู้มาว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมเซ็นคำสั่งบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้แล้ว ขาดแต่เพียงลงวันที่เท่านั้น

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า คืนนี้กลุ่มเสื้อแดงจะปักหลักค้างคืนที่บริเวณแยกราชประสงค์ เพราะเห็นว่าเป็นยุทธภูมิที่ดี เนื่องจากพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมสามารถเดินทางมาได้สะดวกทุกทิศทางและอยู่กลางใจเมือง พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้นกับรัฐบาลหากรัฐบาลยังคงยืนยันว่าจะไม่ยุบสภา ไม่คืนอำนาจให้ประชาชน

อย่างไรก็ดี สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่หน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ.วิภาวดีรังสิต ขณะที่ได้สลายการชุมนุมไปแล้ว หลังผู้บริหารของช่อง 11 ออกมารับหนังสือร้องเรียนของผู้ชุมนุม โดยยืนยันว่าจะนำเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัวและจะกลับไปรวมตัวกันที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ