(เพิ่มเติม) เสื้อแดงบุกเข้าไปในที่ทำการ กกต.หลังเลยเวลาที่ขีดเส้นตายให้ชี้แจงฯ

ข่าวการเมือง Monday April 5, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จำนวนนับร้อยคนฝ่าแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในอาคารส่วนที่เป็นที่ทำการของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แล้ว หลังนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ไม่ได้ออกมาชี้แจงความคืบหน้าคดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป) ภายในเวลา 14.00 น.ตามที่นายสุพร อัตถาวงศ์ และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่ม นปช.ได้ประกาศไว้

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เมื่อช่วงก่อนเที่ยง แต่ได้รับการชี้แจงเบื้องต้นว่า กกต.ทั้ง 5 คนไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ ทำให้แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศที่จะปิดล้อมที่ทำการ กกต.และเคลื่อนขบวนส่วนหนึ่งไปยังบ้านพักของประธาน กกต.

ล่าสุด นายตำรวจระดับสูงได้เจรจากับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช.ที่เดินทางมาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนมาก่อนล่วงหน้า

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.อ้างว่า ต้องการเดินทางมาสอบถามความคืบหน้าคดีเงินบริจาคที่ล่าช้าผิดปกติ ทั้งที่มีหลักฐานชัดเจนการสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แล้วแต่การพิจารณาคดีของ กกต.ก็ยังไม่มีความคืบหน้าไปเท่าที่ควรจะเป็น

ขณะที่ทางสำนักงาน กกต.ได้สั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หยุดทำงานและเดินทางออกจากอาคารสำนักงานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ