"อริสมันต์"นำกลุ่มผู้เสื้อแดงพังประตูบุกเข้าไปภายในรั้วรัฐสภาแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday April 7, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกฝ่าประตูเข้าไปในอาคารรัฐสภาเข้ามา เนื่องจากทราบว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)และนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงอยู่ภายในอาคารรัฐสภา โดยสาเหตุที่กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปยังอาคารรัฐสภา เนื่องจากการที่รัฐบาลจะสั่งปิด PTV

ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ตั้งเป็นแนวกำแพงด้านหน้าไม่สามารถต้านกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาบริเวณชั้นลอย โดยมีตำรวจปราบจลาจลเต็มพื้นที่

ทางด้านนายการุณ โหสกุลส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางออกมาขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากจะส่งผลเพลี่ยงพล้ำรัฐบาล เนื่องจากเป็นการใช้ความรุนแรง และเป็นสถานที่ราชการ

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ได้สั่งปิดการประชุมไปแล้วหลังจากผู้ชุมนุมเสื้อแดงปิดล้อมบริเวณหน้าสภา โดยมีส.ส.บางส่วนได้เดินทางกลับไปก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการนำบันไดพาดกำแพงฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆ เพื่อให้ข้าราชการและส.ส.ที่ยังอยู่ภายในสภาฯ ปีนออกไป โดยขณะนี้มีนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และส.ส.อีกส่วนหนึ่งได้ปีนข้ามไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เพราะกลุ่มเสื้อแดงขวางเส้นทางเอาไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ