(เพิ่มเติม1) เสื้อแดงยอมถอยไปนอกรั้วสภา ขอส่งตัวแทนค้นหา"เทพเทือก"ถามที่มาระเบิดเพลิง

ข่าวการเมือง Wednesday April 7, 2010 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ถอยออกจากบริเวณรัฐสภาไปรวมตัวนอกรั้วแล้ว หลังจากบุกเข้าไปภายในระยะหนึ่ง โดยแกนนำ นปช.ระบุว่าจะขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่เตรียมระเบิดเพลิงเพื่อขว้างเข้าใส่ผู้ชุมนุม ซึ่งนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.ได้ชูกระป๋องโลหะที่อ้างว่าเป็นระเบิดเพลิงดังกล่าวบนรถปราศรัย

ทั้งนี้ แกนนำ นปช.ได้เจรจากับ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ตัวแทนนปช. 20 คนเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา เพื่อเข้าไปค้นหานายสุเทพที่อยู่ภายในอาคารรัฐสภา

ก่อนหน้านี้ กลุ่ม นปช.นำโดยนายสุพร อัตถาวงศ์, นายขวัญชัย ไพรพนา และนายอริสมันต์ เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศไปยังอาคารรัฐสภาตามยุทธศาสตร์ติดตามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภาหลังร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในช่วงเช้าไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.)แล้ว

ขณะที่อาคารรัฐสภาได้ปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีเพียงโล่และกระบองเรียงรายตามแนวรั้วรัฐสภา แต่มีจำนวนไม่มากนัก

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ออกไปเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้เคลื่อนย้ายรถบรรทุก 6 ล้อและ 10 ล้อที่นำมาจอดปิดประตูทางเข้า-ออกทุกทาง ขณะที่แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่าไม่ต้องการอะไรมาก แค่เพียงขอจับมือกับนายสุเทพเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น.ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อเข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(ศอ.รส.)

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภาทันที หลังจากเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเพียง 40 นาที โดยมอบหมายให้นายสุเทพ ทำหน้าที่แทน โดยขณะนี้นายสุเทพยังคงอยู่ภายในรัฐสภา ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ได้สั่งปิดการประชุมไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ