กลุ่มเสื้อชมพูนัดแสดงพลัง 9 เม.ย.ที่สวนจตุจักร ค้านยุบสภา-ต้านม็อบแดง

ข่าวการเมือง Wednesday April 7, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายจุฬาฯ เชิดชูคุณธรรมนำประชาธิปไตย และผู้ประสานงานเครือข่ายพลังเงียบ กล่าวว่า จากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือคนเสื้อแดงนั้น ทราบดีว่าทุกคนคงมีความอึดอัดและได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ดังนั้นจึงประสงค์จะรวมคนที่มีแนวความคิดเดียวกันอย่างเป็นกลุ่มก้อน เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านการยุบสภา และไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่สร้างความเดือดร้อนต่างๆ ให้กับประชาชน

นพ.ตุลย์ กล่าวว่า การเริ่มต้นครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวสืบเนื่องมาจากวันที่ 2 เม.ย. จากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อสีชมพู ซึ่งได้เคยพบปะและแสดงความคิดเห็นต่อกันแล้ว อย่างไรก็ดี ขณะนี้กำลังรวบรวมรายชื่อคัดค้านการยุบสภา รวมทั้งได้กลุ่มของอาจารย์ตรีดาว อภัยวงศ์ มาร่วมด้วย

"ตั้งใจจะจัดเป็นเวทีในการแสดงความคิดเห็นที่เป็นภาคประชาชน และเริ่มการติดต่อเพื่อชักชวนพลังเงียบที่สนใจ โดยการส่งอีเมลล์ลูกโซ่ออกไปให้คนอ่านที่สนใจได้ลองมาคุยกันถึงความเดือดร้อนจากการชุมนุม การไม่เห็นด้วย ความอึดอัดต่างๆ ที่น่าจะปรับเปลี่ยนเป็นทิศทางแก้ไข โดยเราจะจัดเตรียมเวทีเครื่องเสียงไว้ให้ได้แสดงเสียงกันอย่างเต็มที่ ส่วนกระบวนการต่อไปก็อาจจะเป็นการรวบรวมเสียงให้เป็นกลุ่มก้อน หรืออาจจะแถลงการณ์ความต้องการต่อไป" นพ.ตุลย์ ระบุ

สำหรับอีเมลล์พลังเงียบฉบับดังกล่าว มีเนื้อหาระบุว่า พลังเงียบทั้งหลาย ท่านกำลังมีอาการ อึดอัด เครียด วิตก กินไม่ได้ นอนไม่หลับมองไม่เห็นอนาคตของชาติ ขอเชิญมารวมตัวกันในงานชุมนุม เราจะไม่เงียบอีกต่อไป ณ ลานพระรูปรัชกาลที่ 6 ณ สวนจตุจักร ในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ.2553 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป (สีอะไรก็ได้ แต่งดแดง)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ