แกนนำเสื้อแดง"ลับลวงพราง"อุบ 10 เป้าหมาย ตั้งท่าพร้อมเคลื่อนขบวน 10.20 น.

ข่าวการเมือง Friday April 9, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์แยกย้ายออกจากเวทีปราศรัยบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศและแยกราชประสงค์พร้อมกันไปยังเป้าหมาย 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ในเวลา 10.20 น.เพื่อยกระดับการชุมนุมกดดันนายกรัฐมนตรียุบสภาตามข้อเรียกร้อง โดยไม่ยอมเปิดเผยว่ามีเป้าหมายที่ใดบ้าง

ขณะที่นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช.บนเวทีสะพานผ่านฟ้าว่า ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการร่วมขบวนรถให้เริ่มเข้าขบวนจัดทัพและตามขบวนไป ส่วนใครที่ไม่ไปให้เฝ้าสถานที่มั่นเวทีผ่านฟ้าไว้ ทั้งนี้การเคลื่อนชุมนุมจะไม่บอกสถานที่เป้าหมาย โดยระบุเพียงว่าจะใช้วิธีลับ ลวง พราง หลอกล่อให้เจ้าหน้าที่หลงกล

"เป้าหมายเราจะไปบ้านนายกฯ ดีไหม หรือไปบ้านนายสุเทพดี ให้จัดกำลังทหารไปเฝ้ากันสักหมื่น สองหมื่น แล้วเราก็ไม่ไปดีไหม" นายสุพร อัตถาวงศ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้า

อย่างไรก็ตาม คาดว่าเป้าหมายบางส่วนของการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช.ครั้งนี้ ได้แก่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(NBT), สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV, กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11รอ.), บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, บ้านพักนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

ด้านการรักษาความปลอดภัยบ้านพักนายกรัฐมนตรี มีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหารรักษาความปลอดภัยอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 31 รวมทั้งมีการตั้งจุดสะกัดที่แยกนานา ซึ่งเป็นแยกสำคัญที่จะต้องผ่านเข้า ถ.สุขุมวิท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ