ร้านแว่นตาย่านราชประสงค์ยื่นหนังสือถึงประธานวุฒิฯ ขอให้ภาครัฐช่วยเหลือ

ข่าวการเมือง Monday April 12, 2010 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอซอพติก จำกัด เดินทางเข้าเข้ายื่นหนังสือต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐให้ความช่วยเหลือกรณีได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์

โดยข้อเรียกร้องดังกล่าว ประกอบด้วย 1.ขอให้ผ่อนผันระยะเวลาการชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอย่างน้อย 90 วัน นับจากวันที่สถานการณ์บริเวณแยกราชประสงค์กลับคืนสู่ภาวะปกติ 2.ขอให้จัดสรรเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อชำระค่าสินค้า ค่าเช่า ค่าตอบแทนพนักงาน ค่าโฆษณา ค่าดอกเบี้ยเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการวงเงินไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท และ 3.ขอให้จ่ายเงินชดเชยรายได้ให้แก่พนักงานที่ขาดรายได้ เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการชุมนุมดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ไอซอพติก จำกัด ประกอบธุรกิจตรวจวัดสายตาประกอบแว่น ตั้งอยู่ที่อาคารเอราวัณแบงค็อก บริเวณหัวมุมสี่แยกราชประสงค์ ทำให้ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากขาดรายได้วันละหลายแสนบาทตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.จนถึงปัจจุบัน และยังไม่ทราบว่าจะสิ้นสุดเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ