กมม.ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกฯ ประกาศใช้กฎอัยการศึกสลายม็อบเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Monday April 12, 2010 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ติดตามสถานการณ์พรรคการเมืองใหม่(กมม.) ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีใช้ความเด็ดขาดในการแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง โดยการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงได้ดำเนินการเพื่อคืนความปกติสุขกลับมาโดยเร็ว

"ให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจัดการกับการก่อการร้าย การจลาจล และการก่อการกบฏโดยทันที โดยให้ฝ่ายกองทัพประกาศกฎอัยการศึกเพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงได้ดำเนินการเพื่อคืนความสงบสุขกับมาสู่บ้านเมืองโดยเร็วที่สุด" แถลงการณ์ฯ ระบุ

แถลงการณ์ของพรรค กมม.ยังประณาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่เบื้องหลังการปลุกระดมประชาชนผู้บริสุทธิ์ให้ก่อเหตุวุ่นวานในบ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีควรสั่งการให้ชัดเจนและเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในทางปฏิบัติ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

"สถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นไม่ใช่วิกฤตการเมือง แต่เป็นวิกฤตความมั่นคงของชาติ การยุบสภาไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหากลับจะเป็นการยกอำนาจปกครองบ้านเมืองให้โจรกบฏ จึงขอให้พรรคร่วมรัฐบาลอย่าเล่นการเมืองเพื่อประโยชน์ของพรรคตนเอง" แถลงการณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ