ผบช.น.เรียกประชุมใหญ่คุมเข้มความปลอดภัยทั่วกทม.,เร่งหาตัวคนร้ายยิงM79

ข่าวการเมือง Tuesday April 13, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กำกับดูแลการสืบสวน เรียกประชุมนายตำรวจระดับ ผบก. รอง ผบก.น. 1-9 รับผิดชอบงานด้านการสืบสวนสอบสวนป้องกันปราบราม รวบรวมพยานหลักฐานคลี่คลายเหตุการณ์ปะทะกันบริเวณแยกคอกวัวให้มีความกระจ่างวชัดเจนโดยเร็ว พร้อมเน้นย้ำนโยบายการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ กทม. และสร้างความอบอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาว กทม. ในการฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุขโดยใช้เวลาประชุมหารือนานเกือบ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 6 ทำการยึดอาวุธปืนเอ็ม 79 จากผู้ต้องสงสัยในช่วงที่มีการจลาจลสลายการชุมนุมวันที่ 10 เมษายนว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนวย และ พล.ต.ต.สุเมธ สืบสวนสอบสวนขยายผลแล้วโดยกำชับให้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่เข้าแย่งปืนในที่เกิดเหตุไปสเก็ตซ์ภาพคนร้าย เพื่อต้องการทราบตัวคนให้ได้ว่าเป็นใครมีรูปพรรณสัณฐานอย่างไร และหาที่มาที่ไปของเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นมาอย่างไร

รวมทั้งผู้ต้องสงสัยอีก 3-4 คนที่พบว่ามีระเบิดเอ็ม 79 อยู่ด้วยนั้น รูปร่างหน้าตาการแต่งกายเป็นอย่างไร เพราะเบื้องต้นทราบเพียงว่าแต่งกายชุดดำ สวมหมวกไอ้โม่งคลุมหัวเท่านั้น เมื่อได้ภาพสเก็ตซ์คนร้ายแล้วจะนำไปสู่ขั้นตอนการออกหมายจับตามกระบวนการต่อไป พร้อมให้ตรวจสอบรถตู้ต้องสงสัยในคืนวันที่ 10 เมษายน ตามที่มีคนแจ้งมาด้วยว่า เกี่ยวข้องกันอย่างไร โดยมีผู้พบเห็นผู้ต้องสงสัยอยู่ในรถตู้คันนั้นด้วย งจะเร่งคลี่คลายคดีให้มีความกระจ่างชัดเจนโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ