ปชป.ระบุทราบชื่อและต้นสังกัดของคนชุดดำที่ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหาร

ข่าวการเมือง Wednesday April 14, 2010 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนชุดดำใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหาร จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทางการทราบชื่อและต้นสังกัดของกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ลงมือและคนบงการโดยเร็ว เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นสงครามไร้รูปแบบในเมืองที่มีการโจมตีหวังผลโดยไม่คำนึงถึงความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากสื่อต่าง ๆ ปรากฏว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีลักษณะแฝงตัวและใช้กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นกำบัง โดยมีการติดอาวุธประจำกายและใช้แสงเรเซอร์ในการชี้เป้าหมาย ซึ่งกระบวนการสืบสวนนั้นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแจ้งเบาะด้วย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการที่พรรคร่วมรัฐบาลแสดงความเป็นห่วงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศ โดยการรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และพร้อมที่จะหารือแนวทางคลี่คลายปัญหาทางการเมือง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ทวงความรับผิดชอบจากรัฐบาลนั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวย้อนถามว่า แล้วพรรคเพื่อไทยได้แสดงความรับผิดชอบต่อการนำพาประชาชนไปสู่ความรุนแรง รวมทั้งให้ความเห็นหรือช่วยรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ