ศอฉ.มีคำสั่งเรียกนักธุรกิจ นักการเมือง อดีตรัฐมนตรีกว่า 50 คนรายงานตัว

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ผอ.ศอฉ.) ได้ลงนามคำสั่งเรียกบุคคลของ ศอฉ. ภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีประมาณ 50 กว่าคน มารายงานตัวที่ ศอฉ. ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้(16 เม.ย.)เป็นต้น ไปเพื่อมาให้ข้อมูลซึ่งจะมีทั้งนักการเมืองระดับสูง อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจ

นอกจากนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศไปรวมชุมนุมจุดเดียวที่แยกราชประสงค์ เบื้องต้นได้มีการประเมินสถานการณ์เพื่อที่จะให้ผู้ชุมนุมรับทราบว่า ขณะนี้เนื่องจากมีความไม่ปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ.จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ศอฉ.ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในบริเวณแยกราชประสงค์ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเครื่องขยายเสียง รวมทั้งการแจกข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมได้รับทราบว่าเป็นพื้นที่ที่จะต้องมีการดูแลความปลอดภัย เพราะอาจจะมีกลุ่มบุคคลแฝงตัวเข้าไปซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างเป็นภัยคุกคามต่อประชาชน ดังนั้นจึงขอให้ออกจากบริเวณพื้นที่ชุมนุมดังกล่าวและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์และมาร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ จะมีการบริหารจัดการด้านการจราจรในพื้นที่บริเวณดังกล่าว โดยนักธุรกิหลายกลุ่มมีความประสงค์ที่จะให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่สามารถดำเนินการได้ตามปกติได้ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะหาทางออกร่วมกันที่เหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ