รบ.เตรียมดำเนินคดีผู้ก่อการร้าย/นายกฯแถลงแนวทางแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังต้องจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่วันนี้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.จะพากลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง เพื่อเรียกร้องให้มีการนำเสนอข่าวในช่วงการสลายการชุมนุมให้มีความเป็นธรรมและเป็นกลางต่อกลุ่มเสื้อแดง รวมทั้งขอพื้นที่สื่อเพื่อนำเสนอข่าวเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ในมุมของกลุ่มเสื้อแดงบ้าง หลังมองว่าสื่อทีวีแต่ละช่องนำเสนอข่าวแต่ในด้านของรัฐบาล
  • ด้าน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ พร้อมด้วยเครือข่ายประชาชนที่เห็นด้วยกับการยุติความรุนแรงร่วมพันคน ได้เดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) เพื่อจะให้กำลังใจรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินหน้าบริหารประเทศต่อไปไม่ต้องยุบสภา พร้อมยืนยันว่าทางกลุ่มจะนัดรวมตัวกันทุกวันในเวลา 16.00-18.00 น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
  • ติดตามดูว่าหลังจากเมื่อคืนนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ได้มีคำสั่งให้อดีตรัฐมนตรี ข้าราชการ และนักธุรกิจกว่า 50 คน ทะยอยเข้ามารายงานตัวที่ ศอฉ.ทั้งนี้เพื่อต้องการจะขอทราบข้อมูลต่างๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง โดยศอฉ.ยืนยันว่า
  • หลังจากกลุ่มเสื้อแดงยึดพื้นที่แยกราชประสงค์มาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ส่งผลให้ธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายย่อยในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติมาเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์ เกิดความเสียหายทางธุรกิจหลายพันล้านบาท ต้องจับตาว่ากลุ่มผู้ประกอบการแยกราชประสงค์จะนัดหารือกับแกนนำนปช.เพื่อหาทางออกตรงกลางร่วมกันในเรื่องนี้อย่างไร
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เตรียมประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มก่อการร้ายที่แฝงตัวอยู่ในมวลชนคนเสื้อแดง
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงแนวทางการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ช่วงบ่ายวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ