(เพิ่มเติม) "สุเทพ" เผยเจ้าหน้าที่ดำเนินการปิดล้อม-จับแกนนำบางส่วนที่รร.เอสซีปาร์ค

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกระจายกำลังเข้าไปที่โรงแรมเอสซีปาร์ค หลังจากสืบทราบว่ามีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงได้เข้าไปหลบซ่อนพักพิง

"ขณะนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษได้ปิดล้อมโรงแรมเอสซีปาร์ค ซึ่งได้สืบสวนทราบว่าบรรดาผู้ก่อการร้าย และแกนนำบางส่วนได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่นั่น ขณะนี้กำลังปฏิบัติการอยู่" นายสุเทพ กล่าว

พร้อม ระบุว่าในเวลา 10.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งจะเป็นการระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก 9 หน่วยงานสำคัญ เพื่อมาร่วมบูรณาการในคดีเหตุการณ์คดีที่เกี่ยวกับการสลายการชุมนุมวันที่ 10 เม.ย.

รายงานข่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโดได้นำกำลังปิดล้อมพื้นที่โรงแรม SC PARK ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย- รามอินทรา เพื่อเตรียมเข้าจับกุมแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีรายชื่อว่าอาจเป็นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ พร้อมกับมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำที่ปักหลักอยู่เวทีแยกราชประสงค์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า จะนำผู้ชุมนุมไปสังเกตการณ์ที่บริเวณโรงแรม SC PARK ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ