(เพิ่มเติม) กลุ่มเสื้อหลากสีชุมนุมหน้าราบ 11 แสดงพลังคัดค้านยุบสภา-ให้กำลังใจนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ และกลุ่มเฟสบุ๊คต้านยุบสภา กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจรัฐบาลและบรรดาทหาร เพื่อเป็นการแสดงพลัง เนื่องจากทนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ไม่ได้ เพราะหากการชุมนุนมเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในวันข้างหน้าหากมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก ก็จะต้องมีการยุบสภาอีกเพื่อหนีปัญหา

กลุ่ม“แนวร่วมสนับสนุนและปกป้องคนดีของแผ่นดิน" และประชาชนชาวไทยที่เชื่อมั่นในความดี ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป และนำคุณธรรมกลับคืนสู่สังคมไทยให้ได้โดยเร็วที่สุด

"พวกเราทุกคนต่างเชื่อมั่นในพื้นฐานความคิดที่ว่า “ความดีไม่มีวันพ่ายแพ้" และหากท่านคิดว่ารอบข้างของท่าน ณ วันนี้ไม่มีใคร อย่างน้อยขอให้ท่านได้รับรู้ว่า ยังมีประชาชนอีกหลายสิบล้านคนที่พร้อมที่จะยืนหยัดและต่อสู้อยู่เคียงข้างท่าน เพื่อรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยความเป็น “คนไทย" อย่างแท้จริง" แถลงการณ์ ระบุ

พร้อมแสดงจุดยืนของกลุ่ม ในการสนับสนุนและปกป้องคนดีของแผ่นดินไทยทุกคน ตามพระบรมราโชวาทในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า“ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากอยู่ที่การส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

ขอประณามและรังเกียจขบวนการลบหลู่ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมิอาจปฏิเสธได้ว่ามีอยู่จริง โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่มีเจตนาอันชั่วร้ายต่อประเทศไทย รวมทั้งผู้ประสงค์ที่จะล้มล้างสถาบันสูงสุดอันเป็นที่รักและเทิดทูนของ ประชาชนชาวไทยทุกคน พวกเราจึงเรียกร้องให้รัฐบาลนำเสนอ ตีแผ่ ความชั่วร้ายเหล่านี้ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ อย่างจริงจัง อีกทั้งขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้มีเจตนาอันบริสุทธิ์ อย่าได้เข้าร่วมกับกลุ่มบุคคลที่เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการเหล่านี้ หรือร่วมสนับสนุนผู้ไม่ตำหนิและประณามการกระทำของขบวนการเหล่านี้

ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินไม่ว่าของฝ่ายใด พวกเราขอเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความสงบสุขของบ้านเมือง บังคับใช้กฎหมายและปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของตนอย่างเคร่งครัดและเหมาะสม เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

และยังระบุว่า มิได้เป็นศัตรูกับประชาชนหรือกลุ่มบุคคลผู้มีเจตนาบริสุทธิ์ใดๆ หากแต่จะต่อต้านกลุ่มบุคคลที่มีเจตนาชั่วร้ายต่อประเทศไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างถึงที่สุด

พร้อมขอต่อต้านการยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนชาวไทยเกิดความแตกแยกออกเป็นฝักเป็นฝ่าย และจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งไม่ให้การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นในสังคมไทยอีกต่อไปด้วยสันติวิธีอย่างแท้จริง โดยใช้สิทธิเสรีภาพตามขอบเขตของกฎหมายและรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติไว้

โดยสนับสนุนและเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน ร่วมแสดงออกถึงความรักชาติและความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์อย่างแท้จริง เพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิดและพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของเครือข่ายจะรวมตัวทุกวันเวลาประมาณ 16.00-18.00 น.หลังจากนั้นจะเคลื่อนไหวไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ โดยในวันอาทิตย์จะเคลื่อนไหวไปยังสวนสันติภาพ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สวนจตุจักร ลานพระบรมรูปทรงม้า

ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการยั่วยุ เพียงแต่เห็นว่าการกระทำของกลุ่ม นปช.ไม่เหมาะสม และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บรรดากลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรีทยอยรวมตัวกันจนถึงขณะนี้มีประมาณพันคนแล้ว ทำให้ต้องมีการปิดการจราจรฝั่งขาเข้าด้านวัดพระศรีมหาธาตุมาถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ