(เพิ่มเติม) ม็อบแดงบุก SC PARK ช่วยแกนนำได้หมด เตรียมเคลื่อนพลกลับไปรวมราชประสงค์

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม็อบแดงเข้าช่วยเหลือแกนนำ นปช.ทั้งหมดออกจากโรงแรมเอสซีปาร์คได้ครบแล้ว และเตรียมกลับไปรวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ โดยมีรายงานว่า กลุ่มม็อบแดงได้จับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนำขึ้นรถกลับไปด้วย ซึ่งสาเหตุที่จับตัวไปเพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีการพกพาอาวุธปืน

ทั้งนี้มีรายงานว่า แกนนำนปช.ที่เวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ ได้ประกาศยกเลิกการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังสถานีโทรทัศน์และวิทยุต่างๆ โดยขอให้กลับมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 9.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดได้ปิดล้อมโรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อนำกำลังเข้าจับกุมแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในภายในโรงแรมดังกล่าว เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายเจ๋ง ดอกจิก เป็นต้น

ทั้งนี้ ทันทีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ประกาศว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปปิดล้อมโรงแรมเพื่อจะบุกจับแกนนำฯ คนดังกล่าวนั้น ทำให้ด้านเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ประกาศให้กลุ่มเสื้อแดงไปรวมตัวกันที่โรงแรมเพื่อให้การช่วยเหลือแกนนำฯ ที่กำลังถูกล้อมจับ

รายงานข่าวระบุว่า นายอริสมันต์ ได้โรยตัวลงจากชั้น 3 ของโรงแรมโดยมีกลุ่มเสื้อแดงรอรับอยู่ข้างล่างและออกมาจากโรงแรมได้แล้ว และกลุ่มเสื้อแดงจำนวนมากกำลังบุกเข้าไปในโรงแรมเพื่อช่วยเหลือแกนนำส่วนที่เหลือ เช่น นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ออกมาได้หมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ