ส.ส.เพื่อไทยบุก NBT โต้ 5 คลิปศอฉ.บิดเบือน ยันพร้อมเปิดข้อมูลหักล้าง

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วย ส.ส.เพื่อไทยอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางไปที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(NBT) เพื่อยื่นหนังสือขอเวลาออกอากาศในการชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. โดยมีนายสืบพงศ์ นุตริยทัศน์ ผู้อำนวยการส่วนเทคโนโลยี มารับหนังสือแทน

"ที่เดินทางมาสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีในวันนี้ เพื่อขอโอกาสออกรายการเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริง เพราะขณะนี้ช่องเอ็นบีทีซึ่งเป็นสื่อของรัฐได้ชี้แจงข้อมูลเพียงฝ่ายเดียว มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนสับสนและเข้าใจผิด ดังนั้นจึงอยากขอเวลาออกอากาศในทันที เพราะความจริงช่องเอ็นบีทีน่าจะเป็นเครื่องมือของประชาชน ไม่ใช่เป็นเครื่องมือของรัฐบาลหรือใครคนใดคนหนึ่ง" น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยอมให้รัฐบาลพูดฝ่ายเดียวไม่ได้ และเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องการพูดจะเป็นข้อเท็จจริงที่หักล้างกับข้อมูลของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) โดยเฉพาะคลิปวีดีโอที่ออกมาเผยแพร่ถือเป็นเรื่องเท็จ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนอกจากไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความขัดแย้งให้พัฒนาไปสู่ความแตกแยกของคนในชาติ และทำให้ประชาชนเกลียดชังคนเสื้อแดง รวมถึงเป็นการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่มีตัวตน โดยพรรคเพื่อไทยจะนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อโต้แย้งจากคลิปวิดีโอทั้ง 5 ชุดที่ ศอฉ.นำมาเผยแพร่

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยของประณามการกระทำของรัฐบาลที่ใช้กำลังทหารเข้าทำร้ายและสังหารประชาชน และขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยการยุบสภาหรือลาออก เพราะวันนี้รัฐบาลหมดความชอบธรรมที่จะบริหารราชการแผ่นดินต่อไป ซึ่งพรรคเพื่อไทยเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนตามที่มีผู้เสียหายจากกรณีการสลายการชุมนุมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว

อย่างไรก็ดี ส.ส.พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะออกทีวีทุกรายการเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ และยินดีที่จะออกรายการร่วมกับ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวได้มีการนำคลิปที่ศอฉ.เผยแพร่จำนวน 5 คลิปมาเปิด และได้แย้งว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง รวมทั้งได้นำคลิปใหม่ที่ยังไม่เคยเสนอเป็นภาพทหารทำร้ายทำร้ายประชาชนมาเผยแพร่ด้วย ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าวส.ส.กลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปยังเอ็นบีทีเพื่อขอเวลาการออกอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ