ผบ.ทบ.นัด 5 เสือ-ผบ.หน่วยระดับนายพลถกด่วน 19 เม.ย. เคลียร์เหตุสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Friday April 16, 2010 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งด่วนถึงผู้บังคับหน่วยกองทัพบกระดับพลตรีขึ้นไป ให้เข้าร่วมประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกวาระพิเศษ ในวันที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.)

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ จะใช้โอกาสครั้งนี้ทำความเข้าใจกับ ผบ.หน่วยระดับนายพลขึ้นไปถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำหน้าที่ของกำลังพลที่ออกไปทำภารกิจตามประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งเหตุปะทะในการปฏิบัติภารกิจขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จนนำไปสู่เหตุรุนแรงและเกิดการสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย ในวันที่ 10 เม.ย.53

รวมทั้งจะชี้แจงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นถึงกรณีที่มีการนำกองทัพบกเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องความขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) และมีความพยายามสร้างข่าวเพื่อให้กองทัพเกิดการแตกแยกกันเอง รวมทั้งกระแสข่าวที่ทหารจะทำการปฏิวัติ

การประชุมครั้งนี้ จะประกอบไปด้วย 5 เสือทบ. ได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ., พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ., พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ ผช.ผบ.ทบ., พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ. และ พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสธ.ทบ. พร้อมด้วย แม่ทัพภาคที่ 1—แม่ทัพภาคที่ 4, ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ และผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

อนึ่ง การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.อนุพงษ์ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ จะได้เข้าไปใน บก.ทบ. นับตั้งแต่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จนถึง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ