แกนนำคนเสื้อแดงส่งทนายแจ้ง บช.น.ขอเข้ามอบตัว 15 พ.ค.,ยันไม่หลบหนี

ข่าวการเมือง Saturday April 17, 2010 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคารม พลทะกลาง ทนายความของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งได้รับมอบหมายจากแกนนำฯ ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 24 คน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เพื่อยื่นหนังสือแจ้งความจำนงว่าแกนนำฯ ทั้งหมดจะขอเข้ามอบตัวในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ทนายความฯ กล่าวว่า แกนนำฯ ทั้งหมดยืนยันว่าจะไม่หลบหนี แต่ที่มายื่นหนังสือดังกล่าวเนื่องจากหลักประกันของผู้ต้องหาแต่ละคนมีจำนวนสูงจึงต้องใช้เวลาในการรวบรวม และไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเหมือนกรณีที่ตำรวจจู่โจมจับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวกอีก 3 คนเมื่อวานนี้ ดังนั้นแกนนำฯ จึงต้องการเข้ามอบตัวในวันเวลาที่แน่นอนเพื่อความปลอดภัยและประโยชน์ของทุกฝ่าย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทนายความฯ กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวรัฐบาลเตรียมตั้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ชุมนุมนั้นจะต้องมีการระบุผู้ต้องหาและพยานหลักฐานที่ชัดเจน และทันทีที่มีการดำเนินคดีข้อหาก่อการร้าย แกนนำฯ จะฟ้องกลับนายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาไม่มีความผิดอาญาเกิดขึ้นแต่บอกว่ามีความผิดอาญาเกิดขึ้น และส่วนตัวยังเชื่อว่า เร็วๆ นี้จะมีการขออนุญาตออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกอีก 4 คนด้วย

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย หลังได้รับหนังสือจากแกนนำฯ แล้วได้แจ้งสิทธิว่า หมายจับของแกนนำฯ เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีสิทธิยื่นขอประกันตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ