แกนนำคนเสื้อแดงเล็งขยายพื้นที่ปักหลักชุมนุมย่านธุรกิจใน กทม.เพิ่มอีก

ข่าวการเมือง Saturday April 17, 2010 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยเตรียมเสนอที่ประชุมแกนนำฯ ให้ขยายพื้นที่ชุมนุมในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เพิ่มเติมอีก เพื่อหวังกดดันให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภาตามข้อเรียกร้อง โดยยอมรับว่าสำนักงานใหญ่ของธนาคารกรุงเทพบนถนนสีลมเป็นเป้าหมายหนึ่ง

ทั้งนี้ หลังจากรัฐบาลตัดสัญญาณการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีเพิลชาแนล(PTV) ทำให้มีผู้เดินทางมาร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้กลุ่มคนเสื้อแดงเคยเคลื่อนขบวนมาชุมนุมแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อทวงถามความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารของธนาคารกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมทั้งการบุกรุกเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี

กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.53 ก่อนจะขยายการชุมนุมเพิ่มอีกแห่งที่บริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.53 หลังจากนั้นวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมาได้ย้ายผู้ชุมนุมออกจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศมารวมที่แยกราชประสงค์แห่งเดียว

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะปักหลัหชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน โดยสัปดาห์หน้าจะมีการเคลื่อนขบวนแน่แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในขณะนี้

"วันจันทร์จะมีเคลื่อนไหวแน่ โดยจะเดินทางไปในจุดที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของรัฐบาล แต่ไม่สามารถเปิดเผยในตอนนี้" นายสุภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ