ม็อบแดงนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง 20 เม.ย. ยังอุบจะเคลื่อนพลปิดสีลมหรือไม่

ข่าวการเมือง Sunday April 18, 2010 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ประกาศบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่า จะเรียกระดมพลคนเสื้อแดงครั้งใหญ่อีกในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อร่วมกันขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้จะได้ขอมติจากกลุ่มเสื้อแดงอีกครั้งว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใด โดยขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะเป็นการเคลื่อนขบวนไปปิดถนนสีลมหรือไม่ แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้ จากที่ก่อนหน้านี้นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. ได้มีข้อเสนอให้กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปปิดถนนสีลม และตั้งเวทีปราศรัยที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ เพราะถือว่าสีลมเป็นถนนสายสำคัญทางธุรกิจ และยิ่งเพิ่มแรงกดดันต่อนายกรัฐมนตรีให้ตัดสินใจยุบสภาได้เร็วขึ้น

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ใด เพราะจะรอให้ผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดที่กลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้เดินทางกลับเข้ามาสมทบในกทม.พร้อมกันก่อน

นายณัฐวุฒิ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่ามีการข่มขู่คุกคามมารดาที่อาศัยอยู่ใน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยยืนยันว่าไม่มีการปาก้อนหินใส่หลังคาบ้านจนมารดาต้องย้ายหนีไปอยู่ที่อื่นอย่างที่เป็นข่าว และขณะนี้มารดาของตนยังใช้ชีวิตได้อย่างปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ