นายกฯนัดประชุม ครม.เศรษฐกิจ-กรอ./เสื้อแดงเล็งยึดสีลม

ข่าวการเมือง Monday April 19, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.ศก.) และคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.) โดยใช้สถานที่ประชุมภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) แม้สถานการณ์การชุมนุมในบริเวณพื้นที่โดยรอบจะคลี่คลายจนสามารถเปิดใช้ทำเนียบรัฐบาลได้แล้วก็ตาม โดยประเด็นหารือที่สำคัญน่าจะเป็นการประเมินผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยืดเยื้อยาวนานมากว่า 1 เดือน และสรุปภาพรวมแนวทางการแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และช่วงบ่าย นายกฯจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปการศึกษา
  • ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเคลื่อนขบวนขยายพื้นที่ชุมนุมไปในย่านธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าเป้าหมายน่าจะเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคารกรุงเทพ พร้อมทั้งเรียกระดมคนมาร่วมชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่บริเวณแยกราชประสงค์
  • ติดตามความคืบหน้าความพยายามในการคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองของผู้แทนไทยในกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน หลังทำจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลและกลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้องให้ทบทวนท่าทีแล้วหันหน้ามาเจรจาหาทางออกร่วมกัน เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา
  • โฆษกพรรคเพื่อไทยเดินทางไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี และ ครม.ต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวการเผยแพร่สัญญาณของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล(พีทีวี)
  • ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นฟ้อง นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ต่อศาลอาญาข้อหาหมิ่นประมาทกรณีที่นายกษิตระบุว่า "ทักษิณ" เป็นผู้ก่อการร้าย
  • นายธนภณ ตังคณานันท์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีก นัดสมาชิกห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกประเมินสถานการณ์ หลังกลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมและทำลายความเชื่อมั่นและบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและชะลอตัวลง ส่งผลต่อภาพรวมธุรกิจค้าปลีกเริ่มอยู่ในภาวะติดลบ
  • นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะเรียกประชุมหารือฝ่ายบริหารเพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว
  • กลุ่มผู้ประกอบการเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือโดยสารคลองแสนแสบ ปรับขึ้นค่าโดยสารอีกระยะละ 1 บาท โดยเริ่มเก็บค่าโดยสารอัตราใหม่วันนี้
  • บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดให้บริการศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์(Thai Contact Center) ในส่วนของสำนักงานขายบัตรโดยสาร สำนักงานหลานหลวงแล้ง หลังจากปิดมาตั้งแต่ 12 มี.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ