(เพิ่มเติม) แกนนำ นปช.เผยยังไม่มีมติเคลื่อนไปสีลม-ราบ 11 รอหารือเย็นวันนี้

ข่าวการเมือง Monday April 19, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวัตร หาบุญพาด หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุที่ประชุมแกนนำฯ ยังไม่มีมติที่จะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปในย่านสีลม หรือกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ในวันนี้

"เราไม่ได้กำหนดว่าจะเคลื่อนไป เพียงแต่วันพรุ่งนี้เรานัดหมายคนต่างจังหวัดมาเยอะ ถ้ามากันมากก็อาจจะขยายไปถึง(สีลม)อยู่แล้วโดยปริยาย"นายชินวัตร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง วันพรุ่งนี้(20 เม.ย.) แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์อีกครั้ง เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาตามข้อเรียกร้อง

นายชินวัตร กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปปิดล้อม ร.11 รอ.นั้นเป็นเพียงข้อเสนอจากแกนนำบางคนเท่านั้น แต่ที่ประชุมแกนนำฯ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน คงต้องรอผลแกนนำฯ หารือกันอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับแนวทางการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้(20 เม.ย.) ซึ่งได้นัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์อีกครั้ง โดยแกนนำฯ ขอประเมินสถานการณ์ก่อนประชุมเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ส่วนที่มีข่าวการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปย่านสีลมหรือสถานที่อื่นๆ นั้นเป็นเพียงการเสนอแนวคิดของแกนนำฯ บางคนเท่านั้น

สำหรับการวางกำลังของทหารตรึงพื้นที่บริเวณย่านสีลมเพื่อป้องกันกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่เห็นเป็นการวางกำลังในลักษณะพร้อมยิงและมีการพกพาอาวุธสงครามเพื่อเตรียมทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงมีความพร้อม และไม่ประมาทกับเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เตรียมออกมาเคลื่อนไหวนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นการกระทำที่หวังผลทางการเมืองชัดเจน โดยต้องการกดดันให้ทหารยึดอำนาจหรือก่อการรัฐประหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ