นายกฯ ย้ำไม่ท้อถอยแก้ปัญหาบ้านเมือง ยันจะเร่งคลี่คลายให้เกิดผลกระทบน้อยสุด

ข่าวการเมือง Monday April 19, 2010 21:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ายังคงไม่ท้อถอยต่อสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ แม้จะทราบดีว่าหลายคนเริ่มท้อถอยและไม่เคยคาดคิดว่าสังคมไทยจะต้องเผชิญกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ตัดสินใจและดำเนินการอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องที่ต้องรักษากฎกติกาของสังคม

"ผมไม่ท้อ และไม่มีสิทธิที่จะท้อ ผมเดินหน้าด้วยความมั่นใจว่าความถูกต้องจะต้องดำรงอยู่ และขอย้ำว่าสิ่งที่ผมตัดสินใจในปัจจุบันคือความถูกต้องของบ้านเมือง ส่วนเรื่องของรัฐบาลและตัวผมเป็นเรื่องรอง และยังเป็นเรื่องที่มีทางออกตามความเหมาะสมของมันเอง แต่สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือการรักษาบ้านเมืองและสถาบันหลักของชาติไว้ให้ลูกหลาน ให้เป็นสังคมที่มีกฎกติกา มีความมั่นคงสำหรับทุกคน" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสัมภาษณ์พิเศษทางสถานีโทรทัศน์ NBT

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนหนักแน่นต่อข่าวสารต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางการต่อสู้ในเชิงข่าวสารที่มีทั้งข่าวลือเรื่องของตัวนายกรัฐมนตรีเอง เรื่องครอบครัว และกองทัพ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนในการแก้ไขสถานการณ์บ้านเมือง เพียงแต่เป้าหมายคือต้องการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้ผลกระทบที่น้อยสุด

"รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจแน่นอน แต่ต้องการประสิทธิภาพ ต้องการความสำเร็จ และต้องการดูแลไม่ให้ผลกระทบมีมากไปกว่าที่ควรจะเป็น" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ