(เพิ่มเติม) ม็อบเสื้อแดงปักหลักแยกราชประสงค์ไม่เคลื่อนขบวนไปไหน/รร.โดยรอบปิดบริการ

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวัตร หาบุญพาด หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่บริเวณแยกราชประสงค์ ไม่เคลื่อนขบวนไปที่ไหน เนื่องจากเห็นว่าการปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์จะเกิดประโยชน์มากกว่าการเคลื่อนขบวนไปตามสถานที่ต่างๆ

"วันนี้ไม่ได้ไปไหน...มันไม่มีประโยชน์ ชุมนุมที่นี่(แยกราชประสงค์)มีประโยชน์มากกว่า" นายชินวัตร กล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้จะเคลื่อนขบวนไปในย่านธุรกิจ เช่น ถนนสีลม แต่แกนนำฯ ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด โดยจะประกาศเป้าหมายในเวลา 10.00 น.

นายชินวัตร กล่าวว่า หลังจากแกนนำฯ ได้ประกาศเชิญชวนไปแล้ววันนี้ก็มีคนเดินทางมาร่วมชุมนุมมากขึ้น แต่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีจำนวนมากเท่าใด

ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการโรงแรมในย่านราชประสงค์ได้แจ้งลูกค้าว่า ได้ปิดให้บริการในการรับลูกค้าใหม่ พร้อมกับจะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน

สำหรับโรงแรมที่แจ้งปิดให้บริการในวันนี้ อาทิ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์, โรงแรมเรเนซอง, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เป็นต้น โดยก่อนหน้านี้มีแขกที่เข้าพักจำนวนน้อยมากอยู่แล้ว

ในส่วนโรงแรมอโนมา โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น

"วันนี้ได้ขอให้ลูกค้าเช็คเอ้าท์ออกตั้งแต่เที่ยง และพนักงานของโรงแรมก็จะหยุดทำงานถึงแค่ช่วงเที่ยง" เจ้าหน้าที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีกระแสข่าวทหารเตรียมสลายการชุมนุมตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า หลังจากแกนนำฯ แจ้งกับผู้ชุมนุมเมื่อคืนนี้ว่าได้รับทราบข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ประกาศขีดเส้นตายจัดการเด็ดขาดภายใน 7 วัน ขณะที่เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังคงเสริมกำลังรักษาการณ์บริเวณโดยรอบ ทั้งใกล้แยกราชประสงค์ รวมทั้งจุดสำคัญในถนนสีลมและสาทร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ