นปช.แจก VCD 10 เมษาฯ ล้านแผ่น, จี้นายกฯ ยุบสภาแลกสลายชุมนุมทันที

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า พรุ่งนี้(21 เม.ย.)จะนำ VCD เรื่อง "ความจริง 10 เม.ย.ใครฆ่าประชาชน" จำนวน 1 ล้านแผ่น ไปแจกจ่ายทั่วประเทศ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นถือว่าสูญเสียมากสุดนับตั้งแต่ปี 35

วันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 10 .00 น.แกนนำ นปช.จะประกาศท่าทีความเคลิ่อนไหวอีกครั้ง อย่างไรก็ดี วันนี้ นปช.ได้ตั้งแนวเฝ้าระวัง 6 จุดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม เช่น หน้ามาบุญครอง, แยกอังรีดูนังต์, สวนลุมพินี, หลังสวน, แยกเพลินจิต และประตูน้ำ ไว้แล้ว

แกนนำ นปช. กล่าวว่า ทางออกการเมืองที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือการแสดงความรับผิดชอบของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในการยุบสภา หากนายอภิสิทธิ์ยอมยุบสภา นปช.จะสลายการชุมนุมทันที โดยจะไม่มีการประกาศว่าฝ่ายใดแพ้ ฝ่ายใดชนะ พร้อมทั้งจะให้แกนนำ นปช.ทั่วประเทศร่วมทำสัตยาบันว่าจะไม่ขัดขวางการลงพื้นที่เลือกตั้งของนายอภิสิทธิ์ และจะเป็นหูเป็นตาในการดูแลผู้ไม่หวังดีที่มุ่งจะสร้างสถานการณ์

"เราขอเสนอ หากนายกฯ ไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ และสังคมไม่ต้องการให้มีผู้แพ้ผู้ชนะ เรารับได้ ขอแต่เพียงให้ตัดสินใจยุบสภา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เราจะยุติการชุมนุมแล้วกลับบ้านทันที ไม่ถือว่าใครแพ้ ใครชนะ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

แกนนำ นปช. ยังปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้จัดทำสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานาธิบดีรัฐไทยใหม่ โดยเห็นว่าเป็นการกระทำของรัฐบาลที่จงใจใส่ร้ายกลุ่ม นปช. เพราะการกระทำดังกล่าวไม่เป็นผลดีต่อการต่อสู้ แต่เป็นประโยชน์ที่เกิดกับรัฐบาล อีกทั้งพื้นที่ที่ติดสติ๊กเกอร์ย่านสีลมมีกำลังทหารตรึงอยู่อย่างหนาแน่น คนเสื้อแดงไม่สามารถจะเข้าไปได้

ส่วนกรณีชายชุดดำถืออาวุธสงครามที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ที่อ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้ายนั้น นปช.ยืนยันว่าไม่รู้จักกองกำลังเหล่านี้ จึงไม่สามารถไปสั่งการใดๆ ได้ และพร้อมที่จะให้รัฐบาลดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดได้ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ยิงประชาชนน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะส่วนหนึ่งยิงมาจากอาคาร รร.สตรีวิทยา และล่าสุดทราบว่ากำลังทหารพร้อมจะสลายผู้ชุมนุมในคืนนี้ ซึ่งหากดำเนินการจริง นปช.ก็พร้อมจะรับมือเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ