"อภิวันท์"เรียกร้อง"อภิสิทธิ์-สุเทพ"แสดงความรับผิดชอบเหตุการณ์ 10 เม.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday April 21, 2010 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ กล่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการสูญเสียของประชาชนที่เกิดจาการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะมองว่าประชาชนมือเปล่า ไม่มีอาวุธในการเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เม.ย.และขอร้องรัฐบาลอย่าใช้สื่อของรัฐบิดเบือน ใส่ร้ายผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้ก่อการร้าย

"ขอเรียกร้องนายกรัฐบมนตรีและท่านสุเทพ เพราะท่านประพฤติตนเหมือนเป็นฆาตกร ส่งฆ่าประชาชนมือเปล่าด้วยอาวุธสงคราม และท่านต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่มีผู้ก่อการร้ายในกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเหตุการณ์ที่พบภาพชายชุดดำนั้น ยอมรับว่าเป็นทหารที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้อาวุธสงครามในการปราบจลาจล ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

ทั้งนี้ ยอมรับว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้เตรียมไม้เหลาแหลมไว้จริง แต่เพื่อป้องกันตัวเองหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธสงครามลอบยิง แต่ยืนยันว่าไม่มีการเตรียมน้ำกรดตามที่เป็นข่าว

นอกจากนี้ ยืนยันว่า เรื่องเอกสารลับจากที่ประชุม ศอฉ.ที่มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการสลายการชุมนุมภายใน 7 วันนั้น เป็นเอกสารจริงเพราะมีทหารที่เข้าร่วมการประชุม ศอฉ.ให้ข้อมูลมา

ส่วนกรณี พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี จะขอพึ่งพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น เห็นว่า เป็นความคิดเห็นที่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ซึ่งได้มีการขอมติจากผู้ใหญ่ภายในพรรคที่ต่างก็เห็นชอบกับแนวทางดังกล่าว ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมนั้น ทางพรรคก็ยินดีรับฟัง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเสียงจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ