"เสื้อแดง"เผยนายกฯ สั่งสมช.จำกัดความ"ผู้ก่อการร้าย" เสนอครม.สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงบนเวทีว่า ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายถวิล เปลี่ยนสี เลขาสมช.ไปร่างคำจำกัดความของคำว่าผู้ก่อการร้าย เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า เพื่อเพิ่มเติมความผิดฐานก่อการร้ายในกฎหมายอาญา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวถึงการที่สภาผู้แทนราษฎรล้มเหลวในการยื่นญัตติขอสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ว่า รู้สึกสิ้นหวังในสภานิติบัญญัติ แสดงให้เห็นว่ากลไกของรัฐสภาไม่สามารถทำงานได้ โดยเรียกร้องให้สภาฯ ตระหนักในหน้าที่และทำหน้าที่อย่างทรงเกียรติ

"ถ้าใช้สภาฯ เล่นการเมือง นั่นหมายถึงว่า อนาคตเราจะมีความเสี่ยงในการให้อำนาจมืดมาล้มสภา...อยากเรียกร้องให้ถอดเสื้อพรรคการเมือง มาสวมเสื้อสมาชิกสภาฯ ในการค้นหาความจริงให้ประชาชนชาวไทย"นายก่อแก้ว กล่าวในการแถลงข่าวเช้านี้

ส่วนกรณีเกิดเหตุระเบิดถังน้ำมันวานนี้ นายก่อแก้ว กล่าวว่า เรื่องนี้เข้าใจว่าเป็นความต้องการสร้างสถานการณ์ก่อกวน ซึ่งอาจจะหวังผลทางการเมืองหรือหวังผลทางธุรกิจ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะขณะนี้ประเทศมีปัญหาอยู่แล้ว ทั้งการชุมนุม และสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลเกณฑ์ทหาร ตำรวจทั่วทั้งประเทศมาดูแลผู้ชุมนุม โดยขอให้ส่งกำลังกลับไปปฎิบัติหน้าที่ยังพื้นที่ เนื่องจากเป็นช่องว่างในการดูแลสถานการณ์ พร้อมกับเรียกร้องให้พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) หยุดออกมาแถลงข่าวในการเติมเชื้อฟืนให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

"การแก้ปัญหาด้วยไฟดับไฟ ไม่มีทางทำได้ แต่กลับจะยิ่งทำให้...โหมเข้าไปอีก"

ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคนเสื้อแดงและคนหลากสีที่ถนนสีลมเมื่อคืนนี้ว่า ข่าวที่ออกมาเป็นว่าเราไปโจมตีก่อน แต่จริงๆแล้วพวกเราถูกรังแกก่อน แต่ก็อดทน เพราะมีภาระกิจใหญ่ คือการที่ให้รัฐบาลยุบสภา โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการยุบสภา และทางกลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมจะให้สัตยาบรรณยกเลิกทันที ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายก็ว่ากันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ