แกนนำ นปช.ยันไม่ปิดประตูเจรจาสงบศึกกับรัฐบาล แต่บรรยากาศตอนนี้ไม่เหมาะ

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยันไม่ปิดประตูเจรจาเพื่อหาทางแก้ปัญหาวิกฤตชาติกับรัฐบาล แต่เห็นว่าท่าทีของรัฐบาลในขณะนี้จะไม่เป็นประโยชน์ต่อการเจรจา

"ไม่ได้ได้ปิดประตู เพียงแต่เห็นว่าถ้ารัฐบาลมีท่าทีอย่างนี้คงไม่เกิดประโยชน์...วันนี้คุณอภิสิทธิ์ยังไม่ได้แสดงเจตนาที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับประชาชนเมื่อวันที่ 10 เมษาฯ การออกทีวีของคุณอภิสิทธิ์ทำเหมือนว่าเกิดความสูญเสียกับทหาร 4-5 นายเท่านั้น"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่ม นปช.ยังเหมือนเดิม คือ ให้นายกรัฐมนตรียุบสภา ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะจะไม่มีใครเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ ดีกว่าการใช้กำลังทหารเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

"ข้อเรียกร้องของเรายังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ทันทีที่ยุบสภา เราจะสลายการชุมนุมทันที แล้วเรียกประชุมแกนนำฯ ทั่วประเทศให้มาร่วมลงสัตยาบันจะไม่ขัดขวางการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.ยังกล่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ออกหมายเรียกให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำฯ ไปรายงานตัวว่า คงไม่มีการเข้าไปรายงานตัวตามหมายเรียก เพราะกลุ่ม นปช.ไม่ให้การยอมรับ ศอฉ.

"คงไม่ไป พวกผมไม่ยอมรับอำนาจของ ศอฉ.ถ้า นปช.เรียกให้ทหารที่ยิงประชาชนมารายงานตัว หรือเรียกโฆษกไก่อู(พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.) มารายงานตัวที่ให้ร้าย นปช.จะมาหรือเปล่า"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวแกนนำฯ แตกคอกันนั้น นายณัฐวุฒิ ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง เพราะแกนนำฯ ทุกคนเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกันที่ร่วมหัวจมท้ายกันมานาน

เลขาธิการกลุ่ม นปช.ยังกล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลสั่งถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่สีลม เพราะกลุ่ม นปช.จะไม่เคลื่อนขบวนไปบุกยึดพื้นที่อย่างแน่นอน แต่หลังจากกำลังทหารเข้ามาตรึงพื้นที่สีลมมีการจัดตั้งกลุ่มคนมายั่วยุกลุ่ม นปช.พอเกิดเรื่องก็หลบไปหลังแนวทหารเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม คิดว่าหากมีการถอนกำลังทหารออกไปแล้ว ชาวสีลมที่แท้จริงจะออกมาขับไล่กลุ่มคนเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ