"อภิสิทธิ์"ทำหนังสือขอเลื่อนตอบกระทู้ถามสดเกี่ยวกับเหตุการณ์ 10 เมษา

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าว รายงานงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นกระทู้ถามสดเรื่อง การประกาศพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กระทู้สดของนาย วิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เรื่อง การบริหารราชการผิดพลาดในการใช้กำลังทหารสลายการชุมนุมจนมีเหตุให้ประชาชนเสียชีวิต และเรื่อง การบริหารราชการแผ่นดินภายใต้ภาวะที่ผิดปกติและวิกฤติอย่างยิ่งของสังคมไทย ของนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ส.ส.นครราชสีมา พรรครวมชาติพัฒนา

โดยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานได้แจ้งให้ทราบว่า ทางสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีหนังสือแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอเลื่อนการตอบกระทู้ทั้ง 3 เรื่องนี้ออกไปก่อน โดยระบุเหตุผลว่า

"เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังมีเหตุฉุกเฉินร้ายแรงอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ต้องติดตามสถานการณ์โดยตลอด จึงมีเหตุจำเป็นอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงไม่สามารถมาตอบกระทู้ถามทั้ง 3 เรื่องได้ จึงขอเลื่อนออกไปก่อน และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายจะได้มาตอบกระทู้ถามในเรื่องดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลก็จะมีการขอเปิดอภิปรายทั่วไป ในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญเพื่อให้เปิดการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ โดยจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีเสนอเรื่องต่อไป"

อนึ่ง ในช่วงเช้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาลงชื่อเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนฯ และจากนั้นก็เดินทางกลับไปยังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ