ออสเตรเลีย, อังกฤษ, สหรัฐเตือนปชช.ระมัดระวังการเดินทางไปอินเดีย หวั่นเกิดเหตุก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 22, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตออสเตรเลียและอังกฤษในกรุงนิวเดลีออกประกาศเตือนชาวต่างชาติเกี่ยวกับการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในเมืองหลวงของอินเดีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถานทูตอังกฤษได้แนะนำชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในอินเดีย รวมถึงนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังตัวให้ดี เนื่องจากมีข้อมูลบ่งชี้มากขึ้นว่า อาจเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงนิวเดลี

ด้านออสเตรเลียก็แนะนำให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังสูงสุดในการเดินทางเยือนอินเดียช่วงนี้ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่กลุ่มติดอาวุธจะก่อเหตุโจมตี

โดยประกาศเตือนของอังกฤษและออสเตรเลียมีขึ้นตามหลังสหรัฐและแคนาดาที่ได้ออกประกาศเตือนเรื่องการเดินทางเยือนอินเดียไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยสถานทูตสหรัฐได้ขอให้ชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงหรือระวังตัวขณะจับจ่ายซื้อสินค้าในย่านดังต่างๆซึ่งอาจเป็นจุดที่ง่ายต่อการถูกโจมตี

อย่างไรก็ตาม ราชัน บากัต โฆษกสำนักงานตำรวจนิวเดลี กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเฉพาะที่สนับสนุนเรื่องนี้ พร้อมกับยืนยันว่าทางหน่วยงานให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความมั่นคงเป็นหลัก และได้มีการเตรียมการรับมือไว้พร้อมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2551 กรุงเดลีถูกโจมตีด้วยระเบิดหลายครั้งในย่านช็อปปิ้งที่มีคนพลุกพล่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บอีกประมาณ 100 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ