ผบ.ทบ.เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทั่วประเทศพรุ่งนี้เช้า

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เตรียมเรียกผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.ทบ.)ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นนายทหารที่มียศตั้งแต่ระดับพลตรีขึ้นไปเข้าร่วมประชุมที่กองบัญชาการกองทัพบกในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.30 น.หลังจากเลื่อนการประชุมดังกล่าวจากวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงใน กทม.-ปริมณฑล แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยดูแลสั่งการใช้กำลัง เพื่อช่วยให้การทำงานเกิดความกระชับรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

การประชุมดังกล่าว ผบ.ทบ.จะชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกถึงการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลที่ผ่านมา โดยเฉพาะเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น อาทิ การแสดงความเห็นที่ขัดแย้งกับรัฐบาล, การปฏิวัติ

แหล่งข่าว กล่าวว่า ส่วนการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์จากกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นจะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน แต่ต้องรอช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพราะหากเร่งรีบดำเนินการอาจก่อให้เกิดผลกระทบกับหลายฝ่าย และ ผบ.ทบ.ยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ