โฆษกศอฉ.เผยคนร้ายยิง M79 5 ลูกวินาศกรรมสีลม, รมว.สธ.เผยตายแล้ว 1 คน

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เปิดเผยว่า คนร้ายได้ลอบยิงระเบิด M79 จำนวน 5 ลูกเข้าไปใน 3 จุดย่านสีลม โดยจุดแรก ระเบิด 3 ลูกตกลงที่หลังคาสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จุดที่สอง ระเบิดไปตกที่ใต้สกายวอล์คหน้าโรงแรมดุสิตธานี มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ส่วนจุดที่สามระเบิดตกที่หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ปิดการจราจรบนถนนสีลมทั้ง 2 ฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเข้าไปในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้มีการประเมินในเบื้องต้นว่าการยิงระเบิด M79 อาจจะยิงมาจากสวนลุมพินีด้านหลังพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 หรือไม่ก็จากเวทีปราศรัยย่อยของผู้ชุมนุมเสื้อแดง

"การสันนิษฐานเบื้องต้น มีความเป็นไปได้ว่าจะมาจากพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ระหว่างบริเวณพระรูปฯ รัชกาลที่ 6 สวนลุมฯ หรือไม่ก็เวทีปราศรัยย่อยของเสื้อแดงที่ศาลาแดง" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

ล่าสุดขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงเป็นการด่วนแล้วต่อกรณีเหตุการณ์ยิงระเบิด M79 ที่ถนนสีลม

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า จากเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 75 คน และบาดเจ็บสาหัส 10 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ