(เพิ่มเติม) "สุเทพ"เผยวิถียิง M79 ใส่สีลมมาจากหลังอนุสาวรีย์ ร.6 ฝั่งม็อบแดงชุมนุม

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 23:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แถลงยืนยันว่า เหตุลอบยิงระเบิด M79 เข้าไปที่ย่านสีลมในช่วงค่ำที่ผ่านมานั้นมีการตรวจสอบแล้วพบว่าทิศทางของการยิงระเบิดมาจากด้านหลังพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ซึ่งเป็นฝั่งที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

"จากการตรวจของเจ้าหน้าที่ ชัดเจนแล้วว่าทิศทางที่ยิงปืน M79 เข้ามานั้น มาจากหลังอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้านที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมกันอยู่" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนถอยร่นออกไปจากแนวที่เป็นรัศมีการยิงระเบิด M79 ประมาณ 400 เมตร เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขสถานการณ์

"รัฐบาลมีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน เป็นอย่างยิ่ง อยากใช้โอกาสนี้กราบเรียนวิงวอนให้ผุ้ที่อยู่บริเวณสีลมด้านหน้า ได้โปรดถอยร่นออกไปจากแนวถนนด้านที่ติดกับกลุ่มผุ้ชุมนุม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้อง ระยะยิงของเอ็ม 79 ประมาณ 400 เมตร เพราะฉะนั้นถ้าพี่น้องถอยร่นก็จะพ้นจากระยะการยิงของเอ็ม 79 "นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ขณะนี้เป็นเวลากลางคืน อาจไม่สะดวกสำหรับเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปแก้ไขสถานการณ์บริเวณที่เป็นจุดที่ตั้งของเอ็ม 79 ที่จะยิงมา แต่เจ้าหน้าที่จะไม่ละความพยายาม ขณะดียวกัน ช่วงนี้ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งติดกล้องถ่ายภาพกลางคืน ขึ้นไปบินวนสังเกตุการณ์ เพื่อคุมสถานการณ์ป้องกันไม่ให้ผู้ก่อการร้ายได้ฉวยโอกาส สร้างสถานการณ์ซ้ำเติมประชาชนอีก และ ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี , รมว.กลาโหม , ผุ้บัญชาการทหารบก และผู้ที่รับผิดชอบ ยังนั่งหารือเพื่อบัญชาการแก้ไขปัญหาอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ