พธม.เตรียมแถลงท่าทีหลังครบ 7 วัน ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น.

ข่าวการเมือง Sunday April 25, 2010 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงเหตุผลที่การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงล้มเหลวว่า เป็นเพราะบนโต๊ะคนเจรจาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เจรจาในกรอบ แต่มีการแตกประเด็นออกไปในหลายเรื่อง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม โดยประเด็นการนิรโทษกรรม

นอกจากนี้ ยังฝากถามไปทางรัฐบาลเพื่อให้อธิบายถึงหลักการสลายการชุมนุมตามหลักสากลว่าเป็นแบบไหน เพราะเท่าที่ทราบ ตนไม่เคยเห็นว่า มีประเทศไหนที่จะยึดหลักดังกล่าว ในการปราบปรามผู้ชุมนุมที่มีลักษณะผู้ก่อการร้ายแล้ว ได้รับชัยชนะ

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลพยายามปัดความรับผิดชอบหรือไม่ เพราะการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นการท้าทายกฎหมาย โดยพระราชกำหนด บริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ยังกล่าวด้วยว่า กลุ่มสันติวิธีกำลังสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง โดยใช้กับดักเรื่องการสูญเสียขึ้นมา ทำให้รัฐบาลไม่กล้าทำงาน และลังเล ระหว่างการใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับการเจรจาโดยไม่สนว่า ผลที่ออกมาจะเป็นประโยชน์กับใคร จึงอยากเรียกร้องให้กลุ่มสันติวิธี ให้รู้จักแยกเยอะ เพราะไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเหยื่ออย่างไม่รู้ตัว

ส่วนความเคลื่อนไหวทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลังครบกำหนด 7 วันนั้น จะมีการแถลงให้ทราบในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ