"ชุมพล" เผยเหตุระเบิดหน้าบ้าน"บรรหาร"หวังข่มขู่ ยันไร้ผลเดินหน้าร่วมงานรบ.ต่อ

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า เหตุระเบิดที่หน้าบ้านพักของนายบรรหาร ศิปลอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ไม่สามารถข่มขวัญพรรคชาติไทยพัฒนาได้ โดยพรรคชาติไทยพัฒนายังยืนยันที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาล และจุดยืนของพรรคยังเหมือนเดิม คือไม่เห็นด้วยที่จะมีการยุบสภาในตอนนี้ เว้นแต่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เรียบร้อยก่อน

"เราไม่ได้ตกใจอะไรเลย จุดยืนของเรายังอย่างเดิม เพราะไม่เห็นด้วยที่จะยุบสภาตอนนี้ เว้นแต่แก้รัฐธรรมนูญให้เรียบร้อยก่อน"นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล ยังกล่าวติดตลกว่า นายบรรหารเองก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร และเมื่อวานยังออกมาดูเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

"หยอกล้อกันเล่นๆ ไม่เป็นอะไรหรอก เป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเล่นบ่อยนัก ท่านไม่ได้ตกใจอะไร ท่านก็ออกมาเดินดู ไม่ได้กดดันอะไร"นายชุมพล กล่าว

ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนายังคงยืนยันว่า แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะดำเนินการภายในกรอบระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งจะสามารถยุบสภาได้ในช่วงสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า

พร้อมทั้ง มองว่าวิกฤตปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้เกิดจากรัฐธรรมนูญปี 50 ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งหากยังไม่แก้ไข วิกฤตตรงนี้ก็จะยังไม่จบ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มต่างๆในขณะนี้ ยอมรับว่าข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงมากเกินไปแล้ว และไม่รู้ว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร และไม่ได้วิเคราะห์ว่าการเรียกร้องในขณะนี้มีความต้องการที่จะเปลี่ยนการปกครองหรือไม่ เพียงแต่พรรคชาติไทยพัฒนาเห็นยังวิกฤตนี้จะจบได้ต้องแก้ไขรัฐธรรนูญก่อน เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเองก็เคยได้รับวิกฤตจากรัฐธรรมนูญปี 50 เรื่องยุบพรรคชาติไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ