ส.ส.ปชป.เตือนรัฐบาลเตรียมรับมือ ห่วงก่อวินาศกรรมธนาคาร-ศูนย์การค้า

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตือนรัฐบาลเตรียมรับมือ การก่อวินาศกรรมของกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่มุ่งเน้นเผาวางเพลิง ธนาคารและห้างสรรพสินค้าหากรัฐบาลจะสลายม๊อบที่ราชประสงค์ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงกำลังอยู่ในภาวะถดถอยทางยุทธวิธีอย่างหนักจนไม่สามารถเปิดเกมรุกรัฐบาลได้

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวที่ได้รับกลุ่มสามเกลอและแกนนำเสื้อแดงที่ควบคุมการชุมนุมที่ราชประสงค์ถูกปฏิเสธการนำจากกลุ่มคนเสื้อแดงสายปัญญาชนและกลุ่มคนเดือนตุลาคม เนื่องจากเห็นว่าแนวทางการชุมนุมยืดเยื้อของกลุ่มสามเกลอไม่มีทางชนะ และจะนำประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปล้มตายอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงสายนี้ยังรับไม่ได้กับบทบาทของแกนนำบางคน เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และ"เจ๋ง ดอกจิก"ที่ขึ้นปราศรัยหรือให้ข่าวจนเกิดภาพลบของกลุ่มคนเสื้อแดง และเมื่อถึงสถานการณ์ที่รุนแรงแกนนำทั้ง 3 คนนี้ก็ไม่สามารถควบคุมมวลชนได้

“ในตอนนี้ ถ้าเราไปดูเว็บไซด์ในเครือข่ายของกลุ่มคนเสื้อแดงจะพบว่ามีการด่อทอกันเองอย่างรุนแรง และสิ้นหวังกับการนำของกลุ่มสามเกลอ ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงสายปัญญาชนและคนเดือนตุลาฯ เสนอ 2 แนวทางคือ การประกาศสงครามประชาชนอย่างเต็มรูปแบบ หรือการถอยกลับไปตั้งหลักใหม่"นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า จากรายงานข่าวที่ได้รับกลุ่มคนเสื้อแดงและกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้เตรียมยุทธวิธีการเผาทำลายธนาคารและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ถ้ารัฐบาลเข้าสลายการชุมนุม ดังนั้น รัฐบาลจะต้องให้ความระมัดระวังอย่างยิ่งยวด และควรกวาดล้างกองกำลังติดอาวุธเหล่านี้ให้สิ้นซากก่อนจึงจะเข้าสลายการชุมนุม

“ขณะนี้ทราบว่ารัฐบาลได้รับรู้ข้อมูลของขุมข่ายเหล่านี้หมดแล้ว และกำลังดำเนินการกวาดล้าง ซึ่งถ้าปราบปรามกองกำลังนี้ได้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงก็เตรียมลี้ภัยได้เลย"นายอรรถพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ