ส.ว.เรียกร้องนายกฯ จัดการกลุ่มเสื้อแดงอย่างเด็ดขาดควบคู่ปฏิรูปประเทศ

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกกลุ่ม 40 ส.ว.อภิปรายในระหว่างการประชุมวุฒิสภาในวันนี้ โดยเสนอให้นายกรัฐมนตรีเร่งปฏิรูปประเทศ และจัดการกับกลุ่มเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด

นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว. สรรหา อภิปรายในการประชุมวุฒิสภา โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม เกี่ยวกับคำสารภาพของนายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ถือว่าเป็นคำให้การสำคัญที่เจ้าหน้าที่สามารถนำไปขยายผลได้ ซึ่งรัฐบาลควรเร่งดำเนินการ

ขณะที่ ส.ว. บางส่วน เห็นว่า นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาการชุมนุม โดยการปฏิรูปประเทศนายกรัฐมนตรี จะต้องรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ด้านนางตรึงใจ บูรณสมภพ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 10 เม.ย.เพราะไม่ต้องการให้รัฐบาลใช้กำลังสลายการชุมนุม แต่จากเหตุการณ์วันที่ 22 เมษายน ที่บริเวณแยกศาลาแดง ทำให้เปลี่ยนใจ และคิดว่ารัฐบาลต้องทิ้งเลือดเสียเพื่อรักษาเลือดดี จึงต้องการให้รัฐบาลดำเนินการทุกรูปแบบกับกลุ่มผู้ชุมนุม และเสนอข่าวที่เป็นจริงทุกด้าน

ขณะที่นางสาวสุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี เรียกร้องนายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด ตั้งด่านตรวจและปิดถนน รวมถึงการขนอุปกรณ์มาประกอบเป็นอาวุธ เช่น ไม้ไผ่ ดินปะสิว น้ำกรด ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ ก็คงไม่สามารถแก้ปัญหาอื่นได้เช่นกัน

จากนั้น ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายสมชาย แสวงการ ส.ว. สรรหา ขอใช้สิทธิชี้แจงกรณีที่นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว. อุทัยธานี ระบุว่า ตนเองเป็นผู้ส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือไปยังสมาชิกทุกคน เพื่อไม่ให้ร่วมการประชุมวุฒิสภาเมื่อวันที่ 9 เมษายน โดยยืนยันว่า เป็นการส่งข้อความส่วนตัว เพื่อให้สมาชิกพิจารณาว่า ควรมาร่วมการประชุมในวันดังกล่าวหรือไม่ ทำให้นายสิงห์ชัย แสดงความไม่พอใจ และเกิดการปะทะคารมกันขึ้นจนเกิดความวุ่นวายขึ้น เล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ