ปชป. แนะ"ทักษิณ"แสดงภาพถ่ายคู่นสพ.แทนการทวิต-โฟนอิน กลบข่าวลือ

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแสดงสถานะและสวัสดิภาพของตัวเองเพื่อให้สังคมได้รับทราบ แทนที่จะใช้การทวิตเตอร์และการโฟนอินที่ไม่ชัดเจนนั้น แต่อยากให้ยืนยันความปลอดภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยการออกรูปเคลื่อนไหว โดยการถ่ายรูปคู่กับหนังสือพิมพ์ฉบับปัจจุบันเพื่อยืนยันว่ายังมีสวัสดิภาพที่ดี และจะทำให้กระแสข่าวลือต่าง ๆ จบไป

"ข่าวที่เกิดขึ้นกับพ.ต.ท.ทักษิณ พรรคถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดถึง เพราะอาจจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากกลุ่มนปช.ได้มีการรวมกลุ่มขึ้นมาจากกลุ่มคนที่ชอบพ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มคนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยการใช้กำลัง และกลุ่มคนที่เข้าร่วมการชุมนุมด้วยความบริสุทธิใจ แต่สถานะของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไม่ปรากฎชัดได้ส่งผลกระทบ และหากสถานะปรากฎชัดก็อาจหลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.จนเกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ไม่ได้ หากรัฐบาลไม่ยอมยุบสภาตามข้อเสนอ" โฆษก ปชป. กล่าว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยปฏิเสธเข้าร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตการณ์วันที่ 10 เม.ย.ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนว่า พรรคประชาธิปัตย์อยากเรียกร้องว่าขอให้พรรคเพื่อไทยและนปช.ส่งตัวแทนเข้าร่วม เพื่อให้ผลที่ออกมาเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพราะถือว่าแนวทางดังกล่าวถือว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับองค์กรอิสระในการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีพื้นฐานการยอมรับจากฝ่ายต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ