นปช.ประกาศแผนเคลื่อนพลกดดันรบ./กลุ่มเสื้อหลากสีแถลงการณ์

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังต้องตามกันต่อสำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่ช่วงสายวันนี้จะมีการจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางต่างๆ ในกทม. เพื่อรณรงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชนทุกพื้นที่จากที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นขบวนการล้มเจ้าและพัวกับการก่อการร้าย พร้อมกันนี้ยังระบุว่าหากพบด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ที่ใดก็จะทำการเปิดด่านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม โดยจะเป็นการเคลื่อนไหวโดยสันติวิธี หลังกระแสข่าวการเข้าสลายการชุมนุมเริ่มหนาหูมากขึ้นทุกขณะ

ขณะที่กลุ่มเสื้อหลากสี หรือ กลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน โดย น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และเครือข่ายต่าง ๆ จะแถลงการณ์กับสื่อมวลชน เวลา 10.00 น. ที่ อนุสรณ์สถาน บริเวณสี่แยกคอกวัว

  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปที่กองปราบปรามในเวลา 10.00 น. เพื่อแจ้งความและยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษนายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรตรี ในฐานะผ.อ.ศอฉ. รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กรณีที่ออกมาเปิดเผยแผนผังเครือข่ายที่มีพฤติการณ์ส่อล้มสถาบัน โดยเชื่อมโยงไปถึงพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้พรรคได้รับความเสียหาย
  • วันนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศเปิดให้บริการเดินรถตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
หลังจากเมื่อวานนี้งดเดินรถกะทันหัน มีผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการสนธิกำลังกับทหาร ไข้าตรึงกำลังตามสถานีรถไฟฟ้าที่สำคัญ ประกอบด้วย สถานีรถไฟฟ้าอโศก อนุสาวรีย์ชัยฯ ช่องนนทรี โดยมีการแบ่งกำลังยืนประจำการที่บริเวณทางขึ้นลง และบนสถานีรถไฟฟ้า
  • ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งว่า วันนี้จะเปิดทดลองออกอากาศสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคมคลื่น 99.5 ที่เป็นสถานีเพื่อการจราจรคลื่นใหม่ ให้บริการข่าวสารเกี่ยวกับการจราจรโดยเฉพาะ โดยไม่มีโฆษณาคั่นกำหนดออกอากาศจริง 2 พ.ค.นี้ คนใช้ถนนที่ต้องการแจ้งข่าวหรือขอข้อมูล โทรฯไปได้ที่เบอร์ 1255
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ วาระที่น่าสนใจเป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว โดยที่ประชุมสภาฯ จะมีการพิจารณากฎหมายในวาระที่ 2 และ 3 เช่น ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ(ฉบับที่..) พ.ศ. .... ร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
  • ช่วงเช้า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะนัดประชุมกัน โดยมีวาระการพิจารณาที่สำคัญ คือ กรณีเงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 29 ล้านบาท เพื่อดูว่าคำร้องดังกล่าวที่ได้รับมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเข้าองค์ประกอบที่ศาลรัฐธรรมนูญจะรับไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่อย่างไร
  • นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะแถลงข่าวผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี 52 (1 เม.ย.52 - 31 มี.ค.53) รวมทั้งเป้าหมายการดำเนินงานของ ธ.ก.ส.ในปี 53 (1 เม.ย.53 - 31 มี.ค.54) พร้อมการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร (BAAC Re-Branding) เพื่อก้าวเข้าสู่การแข่งขันและการพัฒนาชนบทอย่างยั่งยืน
  • กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการส่งออก จัดพิธีเปิดงานแสดงอะไหล่ชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งแห่งอาเซียน TAPA 2010 ที่ไบเทค บางนา
  • ช่วงเย็น สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จัดงานประกาศรางวัล "นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2552 SAA Award for Analysts 2009" พร้อมการเสวนา "บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ จำป็นหรือฟุ่มเฟือย?" ที่โรงแรมแลนด์มาร์ค
  • นางอรรชกา ศรีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดสัมมนา "ศักยภาพและลู่ทางการค้าการลงทุนในอิหร่าน" โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ฯ
  • กระทรวงแรงงานจะมีการประชุมเพื่อหามาตรการที่ชัดเจน และประเมินสถานการณ์ร่วมกันเป็นการเฉพาะ เพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ