(เพิ่มเติม) "สาทิตย์" ระบุหาก THCOM ไม่ทำตามคำสั่งรัฐมีสิทธิยกเลิกสัญญา

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้สั่งการให้ กระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เร่งดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับบมจ.ไทยคม (THCOM) ให้เป็นไปตามสัญญา ซึ่งหาก บมจ.ไทยคม ยังทำผิดสัญญาอีก ก็มีสิทธิที่จะบอกยกเลิกสัญญาได้

"เราขอให้ ICT ไปบังคับให้เป็นไปตามสัญญา ซึ่งทาง กสทฯ เองก็มีหน้าที่ช่วยสอดส่องดูแลความมั่นคง หากไทยคมยังทำผิดสัญญา ก็มีเหตุที่จะสามารถยกเลิกสัญญาได้" นายสาทิตย์ กล่าว

วานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกกระทรวงไปทำความเข้าใจกับหน่วยงานภายในสังกัด เพื่อชี้แจงกับประชาชน นายสาทิตย์ ยืนยันว่าแนวทางดังกล่าวไม่ใช่การปลุกม็อบเพื่อมาต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง แต่นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วเห็นว่าหากทุกกระทรวงให้ความร่วมมือก็น่าจะมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาได้

ส่วนการเปิดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่ออภิปรายสถานการณ์ทางการเมืองนั้น นายสาทิตย์ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเปิดอภิปรายในทันที หลังจากที่ผ่านพ้นสถานการณ์การชุมนุมไปแล้ว ส่วนการประชุมวุฒิสภาที่จะเปิดอภิปรายเรื่องสถานการณ์ทางการชุมนุมในขณะนี้ รัฐบาลได้ตอบรับแล้วที่จะเข้าไปชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภาในวันที่ 3 พ.ค.53 โดยยินดีจะให้มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ

พร้อมเชื่อว่าการอภิปรายจะไม่มีปัญหา เพราะ ส.ว.ไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย อีกทั้งผู้ร่วมอภิปรายทุกคนต้องรับผิดชอบในประเด็นที่พูดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ