ศอฉ.สั่ง ตร.รับมือนปช.เคลื่อนขบวน เปิดทางร้องขอกำลังทัพภาค 1 เสริม

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า ในวันนี้ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เข้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างทันท่วงที หลังจากเช้านี้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ หากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ ให้ร้องขอกำลังทหารสนับสนุนได้จากกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งมีพลโทคณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อสนธิกำลังเข้าปฏิบัติการ และหากยังไม่เพียงพออีกก็ให้ร้องขอมายัง ศอฉ.

ส่วนการดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้ทั้งหมด 6 ด่าน คือ แยกพญาไท แยกศาลาแดง แยกพงษ์พระราม ถนนนราธิวาส แยกอังรี-ดูนังต์ และแยกอโศกมนตรี โดยจะมีมาตรการดูแลตรวจค้นอาวุธบริเวณโดยรอบอย่างเข้มข้น

สำหรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ขณะนี้ได้เดินทางไปทาง ถนนวิภาวดีรังสิต ถึงแยกบางเขนแล้ว เพื่อมุ่งหน้าไปยังตลาดไท ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยมีการปิดถนนเพื่อสกัดกั้นการเดินทางของเจ้าหน้าที่ จนต้องมีการสลายการชุมนุมและจับกุมแกนนำในพื้นที่ถึง 11 คนเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ